Chờ...

Nam Phi: Ít nhất 20 người thiệt mạng do xe buýt va chạm và bốc cháy

VOH - Ít nhất 20 người - chủ yếu là công nhân mỏ - đã thiệt mạng tại tỉnh Limpopo của Nam Phi sau khi một chiếc xe buýt va chạm trực diện với một xe tải và bốc cháy vào 17/9.

Sở Giao thông vận tải Limpopo ngày 18/9 cho biết, có 20 người được xác nhận đã chết tại hiện trường trong khi 2 người khác chết tại bệnh viện. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trên xe buýt và liệu có ai sống sót hay không.

Sở Giao thông vận tải cho biết thêm, các phương tiện đã va chạm trên một con đường lớn giữa thị trấn Musina và mỏ Venetia ở phía bắc tỉnh Limpopo.

tai nạn xe buýt
Phần còn lại của chiếc xe buýt được chụp vào ngày 18/9 - Ảnh: Bộ Giao thông vận tải và An toàn cộng đồng Limpopo/Facebook

Công ty Murray và Roberts – công ty mà những công nhân mỏ thiệt mạng đang làm việc cho biết, 18 nhân viên của họ đang “đi đến mỏ Venetia” đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, trích dẫn báo cáo sơ bộ.

Video từ hiện trường vụ tai nạn xe buýt đăng trên mạng xã hội cho thấy, các thi thể nằm rải rác trên mặt đất và một cột khói đen bốc ra từ xe buýt.

Sở Giao thông vận tải của Limpopo cho biết sẽ tới mỏ “để nhận báo cáo đầy đủ về vụ tai nạn”.

Đây là vụ tai nạn xe buýt thứ hai gây thương vong lớn ở tỉnh Limpopo trong năm nay. Vào tháng 2, một vụ va chạm trực diện giữa một chiếc xe buýt và một chiếc xe tải chở tiền cũng khiến khoảng 20 người đã thiệt mạng.

Mỏ Venetia là nơi sản xuất kim cương lớn nhất Nam Phi đã được khai thác từ hàng chục năm qua. Mỏ này chiếm 40% lượng kim cương trên toàn Nam Phi. Hơn 4.300 công nhân làm việc tại mỏ này, hầu hết là người dân địa phương.