Chờ...

Nepal: Tìm thấy 18 thi thể trong vụ tai nạn máy bay

VOH - Ít nhất 18 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay bốc cháy do trượt khỏi đường băng khi cất cánh từ thủ đô Kathmandu của Nepal sáng 24/7.

Theo Nepalnews, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể 18 người thiệt mạng khi chuyến bay 9N AME của Sourya Air trượt khỏi đường băng lúc đang cất cánh tại Sân bay quốc tế Tribhuvan.

may-bay-roi-nepal-240724-1
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cảnh sát Nepal/Nepal News
may-bay-roi-nepal-240724-2
Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của 18 người thiệt mạng - Ảnh: Cảnh sát Nepal/Nepal News

Cảnh sát trưởng cấp cao Dumbar BK thông báo rằng, thi thể của 18 người trên máy bay đã được thu thập. Các công tác chuẩn bị đang được tiến hành để đưa các thi thể này đến Bệnh viện của Đại học Tribhuvan nằm ở Maharajganj.

Một trong những thành viên phi hành đoàn của máy bay đã được cứu sống. Cơ trưởng Manish Shakya, người có mặt trên máy bay thời điểm tai nạn được cứu và đưa đến Bệnh viện KMC.

Chiếc máy bay chở nhân viên và kỹ thuật viên của Saurya Air đang trên đường tới Pokhara để bảo trì.

Theo Flight Radar 24, Saurya khai thác các chuyến bay nội địa ở Nepal với hai máy bay Bombardier CRJ-200, cả hai đều khoảng 20 năm tuổi.

may-bay-roi-nepal-240724-3
Hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng Saurya Airlines tại Kathmandu, Nepal, ngày 24/7/2024 - Ảnh: Cảnh sát Nepal/Nepal News

Nhiều vụ tai nạn máy bay đã xảy ra tại Nepal trong thời gian qua. Gần đây nhất, ngày 15/1/2023, máy bay ATR 72 (chuyến bay Yeti Airlines Flight 691) của hãng hàng không Yeti Air của Nepal rơi trong lúc hạ cánh khiến tất cả 72 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn hàng không thảm khốc khác tại nước này xảy ra vào năm 1992, khi một chiếc Airbus của Pakistan International Airlines lao vào sườn đồi khi gần đến thủ đố Kathmandu, khiến 167 người thiệt mạng.