Chờ...

New York siết chặt an ninh trước ngày ông Donald Trump hầu tòa

(VOH) - Chính quyền thành phố New York có kế hoạch phong tỏa các con phố chính ở Manhattan để đảm bảo an ninh khi cựu Tổng thống Donald Trump hầu tòa.

Dự kiến, ông Trump sẽ xuất hiện trước công tố viên vào chiều ngày 4/4, tức rạng sáng ngày 5/4 theo giờ Việt Nam.

Chính quyền New York lo ngại tình hình an ninh khi ông Trump xuất hiện. Họ sợ người ủng hộ ông Trump sẽ quá khích, bạo lực như vụ "Đồi Capitol" ngày 6/1.

Trên mạng xã hội Truth tối 2/4, ông Trump xác nhận kế hoạch rời Mar-a-Lago để tới New York.

New York siết chặt an ninh trước ngày ông Donald Trump hầu tòa 1

Cảnh sát New York dựng hàng rào kim loại xung quanh Tháp Trump, và khóa những con đường gần trụ sở Tòa án hình sự Manhattan ngày 2/4 - Ảnh: REUTERS

Ông Trump dự kiến ra hầu tòa vào ngày 4/4, sau khi đại bồi thẩm đoàn do công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg triệu tập hôm 30/3 ra quyết định truy tố cựu tổng thống, liên quan đến việc ông trả phí "bịt miệng" diễn viên phim người lớn Stormy Daniels vào năm 2016.

Ông Trump, người đang tranh cử để trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho cuộc đua tổng thống vào năm 2024, phủ nhận mọi hành vi sai trái và gọi cuộc điều tra và vụ truy tố là một âm mưu chính trị.

Trước đó, công tác chuẩn bị an ninh cho phiên tòa được tiến hành.

Một nhóm nhân viên Sở Mật vụ cùng với các quan chức của Sở Cảnh sát New York hôm 31/3 tuần tra tòa án và xung quanh, được cho đang lập bản đồ di chuyển của cựu tổng thống đến tòa án.

Người dân bị cấm bước vào phòng xử án của thẩm phán Tòa án Tối cao New York Juan Merchan, người sẽ chủ trì vụ án của ông Trump.

Một số con phố xung quanh tòa án Manhattan, bao gồm phố Center và phố Baxter, dự kiến bị cấm lưu thông, trong khi những con phố lân cận khác như phố Worth và phố Canal, có thể bị chặn tạm thời.

Xem thêm: Mỹ-Nhật-Hàn tập trận chung ngoài khơi Bán đảo Triều Tiên

Hiện tại, Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết chưa ghi nhận mối đe dọa đáng kể đối với thành phố. “Sở sẽ duy trì trạng thái sẵn sàng phản ứng trong trường hợp cần thiết trong khi vẫn đảm bảo mọi người có thể thực hiện các quyền của mình một cách hòa bình”.