Chờ...

Nga bắn hạ 50 máy bay không người lái Ukraine

VOH - Ngày 20/4 Nga tuyên bố đã bắn hạ 50 máy bay không người lái của Ukraine trong các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, đồng thời cho biết họ đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết UAV đã được sử dụng để nhắm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng ở các khu vực Belgorod, Bryansk, Kursk, Tula, Smolensk, Ryazan, Kaluga và Moscow. 26 UAV đã bị bắn hạ ở Belgorod, gần biên giới Ukraine.

nga
Một người lính Nga kiểm tra một tòa nhà đổ nát ở thị trấn Mariupol do Nga kiểm soát, vào ngày 19/4/2024. - Ảnh: AFP

Đây là đợt tấn công bằng UAV quy mô lớn nhất nhằm vào Nga kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Các cuộc tấn công trước đây chủ yếu nhắm vào các kho nhiên liệu và nhà máy lọc dầu.

Trong diễn biến liên quan, Hạ viện Mỹ đã phê duyệt dự luật cung cấp 60 tỷ USD viện trợ cho Ukraine. Dự luật này dự kiến sẽ được Thượng viện thông qua trong vài ngày tới và sau đó được Tổng thống Joe Biden ký ban hành.

Số tiền viện trợ này sẽ được sử dụng để hỗ trợ quân đội Ukraine, mua thêm vũ khí và trang thiết bị, cũng như hỗ trợ nền kinh tế của đất nước này.

Lầu Năm Góc cho biết họ có thể chuyển vũ khí tới Ukraine trong vòng vài ngày nếu dự luật được thông qua. Mỹ có mạng lưới kho chứa ở châu Âu và Mỹ, nơi chứa sẵn đạn dược và các linh kiện phòng không mà Ukraine cần.

Ukraine đã sử dụng UAV ngày càng hiệu quả hơn trong những tháng gần đây để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga. Các cuộc tấn công này nhằm vào các kho nhiên liệu, nhà máy lọc dầu, sân bay và các cơ sở quân sự khác.

Nga đã tăng cường các nỗ lực phòng thủ chống lại các cuộc tấn công bằng UAV, nhưng vẫn chưa thể ngăn chặn hoàn toàn.

Trong khi đó, Nga đã tấn công Ukraine bằng 7 tên lửa vào rạng sáng ngày 20/4. Lực lượng phòng không Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 2 tên lửa và 3 UAV trinh sát.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết các cuộc tấn công của Nga vào ngày 19/4 đã làm hư hại cơ sở hạ tầng cảng, bao gồm hai nhà ga xuất khẩu thực phẩm.