Chờ...

Nga cảnh báo đáp trả việc Phần Lan gia nhập NATO

(VOH) – Nga tuyên bố tăng cường lực lượng ở biên giới phía tây để đáp trả việc Phần Lan gia nhập NATO.

Điện Kremlin tin rằng đây là một sự leo thang khác và sự mở rộng của NATO đang đặt ra mối đe dọa đối với an ninh và lợi ích của Nga. Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp đối phó để đảm bảo an ninh cả về mặt chiến thuật và chiến lược” - người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với báo giới hôm nay.

“Quân đội của chúng tôi sẽ thông báo về mọi thứ trong thời gian thích hợp”, ông Peskov cho biết thêm.

“Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến ở Phần Lan và xem khối NATO sẽ sử dụng lãnh thổ Phần Lan như thế nào để triển khai vũ khí, các hệ thống và cơ sở hạ tầng gần biên giới của chúng tôi” - ông Peskov nhấn mạnh.

Xem thêm: Chủ tịch Ủy ban châu Âu: EU không đủ khả năng "tách rời" với Trung Quốc

Nga cảnh báo đáp trả việc Phần Lan gia nhập NATO 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: TASS

Bình luận của ông Peskov đưa ra trong bối cảnh Phần Lan ngày 4/4 gia nhập NATO, trở thành thành viên thứ 31 của liên minh quân sự. Lễ kết nạp dự kiến diễn ra tại trụ sở NATO, Brussels, Bỉ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cùng ngày cảnh báo Phần Lan vào NATO và liên minh có động thái tăng cường sẵn sàng chiến đấu khiến nguy cơ xảy ra xung đột gia tăng. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch ở Ukraine.

Nga và Phần Lan có biên giới chung dài khoảng 1.300 km. Moskva trước đó tuyên bố sẽ tăng cường lực lượng đóng quân tại khu vực miền tây và tây bắc.