Chờ...

Nga cảnh báo phương Tây “đùa với lửa” khi gửi F-16 cho Ukraine

VOH - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo phương Tây "đùa với lửa" khi đồng ý cung cấp F-16 cho Ukraine.

Phát biểu trên một chương trình truyền hình, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chỉ trích kế hoạch gửi chiến đấu cơ F-16 tới Ukraine của phương Tây là "sự leo thang căng thẳng không thể chấp nhận được".

"Không nghi ngờ gì nữa, đó là hành vi đùa với lửa" - Ngoại trưởng Nga nói trong trích đoạn cuộc phỏng vấn với chương trình này được đăng lên mạng xã hội ngày 28/5.

Theo Hãng tin TASS, ông Lavrov cũng cho rằng các nhà phân tích chính trị phương Tây đã thảo luận về cách "chia rẽ" nước Nga.

"Tôi hi vọng có những người khôn khoan ở phương Tây hiểu rõ điều đó", ông Lavrov nhấn mạnh.

Nga cảnh báo phương Tây “đùa với lửa” khi gửi F-16 cho Ukraine 1
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov - Ảnh: Reuters

Sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh kéo dài 3 ngày, các nhà lãnh đạo G7 khẳng định họ sẽ không lùi bước trong việc hỗ trợ Ukraine.

Tổng thống Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 375 triệu USD, bao gồm cả pháo binh và xe bọc thép, cho Ukraine trong ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng.

Ông Biden nói với các nhà lãnh đạo G7 rằng Washington ủng hộ các chương trình đào tạo chung dành cho các phi công Ukraine trên máy bay chiến đấu F-16.

Ngày 21/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng cho biết các chương trình đào tạo phi công lái máy bay chiến đấu F-16 của đồng minh cho Ukraine là thông điệp gửi đến Nga.

Ukraine nhiều tháng qua đề nghị phương Tây cung cấp tiêm kích hiện đại như F-16 do Mỹ chế tạo. Bộ Quốc phòng Ukraine cho rằng nước này cần sở hữu 48 tiêm kích F-16 để đẩy lùi lực lượng Nga trên chiến trường.