Chờ...

Nga đã chiếm được 2 ngôi làng ở phía đông Ukraine

NGA - Ngày 8/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng của nước này đã kiểm soát được hai khu định cư ở miền Đông Ukraine, đây là thành quả mới nhất trong nỗ lực bảo vệ khu vực Donbas.

Một báo cáo của Bộ cho biết, các làng Zolota Nyva và Zoryane Pershe đã thuộc quyền kiểm soát của Nga. Mỗi cộng đồng có dân số ước tính vài trăm người.

Hai ngôi làng nằm ở phía bắc và phía nam của thị trấn Kurakhove, một trong những trọng điểm hoạt động quân sự ở mặt trận phía đông.

nga-091024
Nga đã chiếm được 2 ngôi làng ở phía đông Ukraine - Ảnh minh họa: News

Các báo cáo chính thức của Ukraine về cuộc giao tranh không đề cập đến việc mất quyền kiểm soát một trong hai ngôi làng. Nhưng Bộ Tổng tham mưu Ukraine thừa nhận, khu vực Kurakhove là nơi diễn ra những trận chiến ác liệt nhất ở mặt trận phía đông.

Bộ Tổng tham mưu lần cuối nhắc đến Zolota Nyva vào 6/10 là một trong 2 ngôi làng đang hứng chịu một loạt cuộc tấn công của Nga.

Tuần trước, quân đội Ukraine đã từ bỏ thị trấn trên đỉnh đồi Vuhledar, xa hơn về phía nam, sau 2 năm phòng thủ trước những nỗ lực liên tiếp của Nga nhằm chiếm thị trấn này.

Người phát ngôn của quân đội Ukraine cho biết, lực lượng Nga đã tiến vào vùng ngoại ô của thành phố tiền tuyến Toretsk, miền đông Ukraine, phía đông bắc Kurakhove.

Truyền thông Nga dẫn lời cố vấn của chính quyền vùng Donetsk do Nga lập ra, Igor Kimakovsky cho biết, quân đội Nga đã tiến vào trung tâm thị trấn từ nhiều hướng khác nhau. Họ hiện kiểm soát tất cả các tòa nhà dân cư cao tầng.

Các blogger quân sự Ukraine cho biết, quân đội Nga đã kiểm soát trung tâm thị trấn và đang gặp phải sự kháng cự khi cố gắng chiếm các quận phía đông bắc. Nhưng họ thừa nhận rằng, lực lượng Nga "đã nắm quyền chủ động" trong khu vực.