Chờ...

Nga đánh chặn nhóm lực lượng Ukraine tiến vào biên giới

NGA - Nga cáo buộc quân đội Ukraine đã cố gắng vượt biên vào Vùng Kursk của Nga, đã điều lực lượng ngăn chặn.

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc lực lượng Ukraine gồm 300 binh sĩ và 30 xe bọc thép hôm 6/8 đã cố gắng vượt biên vào Vùng Kursk của Nga.

Moscow nói vụ tấn công xảy ra vào sáng 6/8 (theo giờ địa phương) tại khu vực Nikolayevo-Daryino và Oleshnya, dọc biên giới Nga - Ukraine. Ukraine bị cáo buộc đã tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái trước khi triển khai 300 quân thuộc Lữ đoàn cơ giới số 22, với sự yểm trợ của 11 xe tăng và 20 xe bọc thép khác.

re4lp5s2d5iflmpmeukklcwmry-1722959921787
Ngôi nhà bị hư hại mà Nga cáo buộc do Ukraine tấn công tại thị trấn Sudzha thuộc Vùng Kursk, Nga hôm 6/8 - Ảnh: Reuters

Nga tuyên bố, lực lượng biên phòng và thành viên cơ quan An ninh Liên bang Nga đã và đang đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine, đồng thời bắn pháo vào phía Kiev ở khu vực biên giới quốc gia và vào các mục tiêu của Ukraine ở vùng Sumy.

Nga cho biết đã hạ được một nửa số xe bọc thép của Ukraine trong đợt tấn công này. Ngoài ra, quân đội Ukraine mất 6 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bọc thép chở quân, 3 xe bọc thép và 1 xe công binh rà phá bom mìn.

Truyền thông địa phương cho biết có 20 người thương vong trong đợt tấn công của Ukraine.

Trong khi đó, chính quyền Kursk thông tin ít nhất hai dân thường Nga đã thiệt mạng trong các cuộc không kích bằng pháo binh và máy bay không người lái của Ukraine. Hơn 10 người khác bị thương, bao gồm 4 trẻ em.

Theo phía Nga, phần lớn thương vong về dân thường và thiệt hại về tài sản xảy ra ở thị trấn Sudzha, một ngã ba quan trọng trên đường ống dẫn dầu và khí đốt Druzhba từ Nga đến Trung Âu.

Ukraine chưa bình luận về những cáo buộc từ phía Nga.