Chờ...

Nga: Nổ nhà máy sản xuất thuốc nổ, 6 người thiệt mạng

VOH - Ngày 7/7, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất thuốc nổ ở tỉnh Samara, miền Trung nước Nga đã làm 6 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Promsintez là một trong những công ty sản xuất thuốc nổ công nghiệp lớn ở Nga, có 1.300 nhân viên và cung cấp sản phẩm cho lĩnh vực khai thác mỏ và dầu khí, theo trang web của công ty. 

Công ty sở hữu nhà máy được thành lập vào năm 1997, nhưng nhà máy này có từ thời tiền cách mạng ở Nga, được thành lập bởi Sa hoàng cuối cùng của đất nước, Nicholas II, vào năm 1911.

Hãng tin RIA Novosti cho biết, việc tháo dỡ thiết bị trong quá trình sửa chữa dẫn đến vụ nổ tại nhà máy của Promsintez ở thành phố Chapayevsk.

nổ nhà máy
Bộ tình trạng khẩn cấp cho biết, một nhà máy sản xuất chất nổ công nghiệp ở phía đông nam thủ đô Nga bị nổ - Ảnh: Twitter

Các vụ tai nạn tại các nhà máy của Nga tương đối phổ biến do các quy định an toàn thường không chặt chẽ.

Tháng 6 vừa qua, đã có 4 người thiệt mạng trong một vụ nổ tại nhà máy thuốc súng ở tỉnh Tambov, phía Đông Nam thủ đô Moskva. 

Vào tháng 5, 2 công nhân thiệt mạng tại một nhà máy sản xuất thuốc nổ ở vùng Perm, cách thủ đô Moskva 1.000 km về phía đông.