Chờ...

Nga triệt phá âm mưu khủng bố, bắt giữ nhiều nghi phạm

VOH - Ngày 27/7, Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) vừa có một chiến dịch thành công khi triệt phá một tổ chức khủng bố đang lên kế hoạch tấn công các mục tiêu ở phía nam nước này.

Nhiều nghi phạm đã bị bắt giữ và một lượng lớn vũ khí, vật liệu nổ được thu giữ.

Trong một thông báo mới đây, FSB cho biết các lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành đột kích và bắt giữ 3 nghi phạm tại thành phố Kaspiysk, thuộc Cộng hòa Dagestan. Các đối tượng này bị tình nghi có liên quan đến một tổ chức khủng bố chưa được tiết lộ và đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các nhân viên thực thi pháp luật và một nhà thờ Chính thống giáo.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng lớn bằng chứng, bao gồm: Dao, các thiết bị nổ tự chế, sách hướng dẫn chiến đấu, sách hướng dẫn bắn súng và lắp ráp thuốc nổ. Chất nổ tự chế, thiết bị gây cháy, lựu đạn. Sách hướng dẫn chiến đấu trong địa hình thành phố và rừng. Cờ của tổ chức khủng bố: Điều này cho thấy các nghi phạm có liên kết chặt chẽ với một tổ chức khủng bố nào đó.

Các nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai báo rằng chúng đã lên kế hoạch sử dụng chất nổ để tấn công một nhà thờ và tấn công bằng dao vào các sĩ quan cảnh sát.

FBS cũng công bố một đoạn phim về cảnh đặc vụ đột kích bắt nghi phạm.

Video đặc vụ Nga đột kích bắt loạt nghi phạm khủng bố. - Nguồn: RT