Chờ...

Nga trục xuất tùy viên quốc phòng Anh để trả đũa

VOH - Bộ Ngoại giao Nga thông báo sẽ trục xuất tùy viên quốc phòng Anh Adrian Coghill, nhằm đáp trả hành động tương tự của London hồi tuần trước.

"Adrian Coghill, tùy viên quốc phòng tại đại sứ quán Anh ở Moskva, đã bị tuyên bố là người không được chào đón. Ông ấy phải rời khỏi lãnh thổ Liên bang Nga trong vòng một tuần", Bộ Ngoại giao Nga ngày 16/5 cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết đã triệu đại diện sứ quán Anh ở Moskva để thông báo việc này. Giới chức Anh hiện chưa lên tiếng về động thái của Nga.

Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly EPA
Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly - Ảnh: EPA

Động thái diễn ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly hôm 8/5 thông báo trục xuất tùy viên quốc phòng Nga, xóa bỏ tư cách ngoại giao đối với một số cơ sở liên quan đến Moskva ở Anh nhằm đáp trả những "hành động ác ý" từ Nga.

Trước đó, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về những cuộc tấn công gần đây mà họ cho là do Nga thực hiện ở Séc, Estonia, Đức, Latvia, Lithuania, Ba Lan và Anh, trong đó có mạng lưới gián điệp đằng sau một cơ quan truyền thông bị giới chức Séc triệt phá.

Anh đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt các công ty và cá nhân Nga từ khi Mátxcơva mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Bộ trưởng Cleverly khẳng định, Chính phủ Anh sẽ không lùi bước trong việc hỗ trợ Kiev.