Chờ...

Nga tuyên bố phá hủy tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine

VOH - Bộ Quốc phòng Nga thông báo, nước này đã phá hủy chiếc tàu chiến cuối cùng của Ukraine tại cảng Odessa, thành phố Ukraine đang do Moskva kiểm soát.

"Tàu chiến cuối cùng của Hải quân Ukraine, Yuriy Olefirenko, đã bị phá hủy khi neo đậu tại cảng Odessa", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 31/5.

Ông Igor cho biết con tàu Yuriy Olefirenko bị tấn công bằng "vũ khí có độ chính xác cao" vào ngày 29/5.

Theo Đài Sputnik của Nga, tàu chiến Yuri Olefirenko là tàu đổ bộ cỡ trung cho quân đội và phương tiện, phục vụ trong Hải quân Ukraine.

Tàu chiến này được chế tạo vào cuối những năm 1990 ở Nga, nhưng sau đó được chuyển giao cho Ukraine sau khi Liên Xô cũ sụp đổ. Con tàu đã trải qua nhiều lần hiện đại hóa trong những năm qua, trong đó có một cuộc đại tu lớn vào năm 2016.

Nga tuyên bố phá hủy tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine 1
Tàu chiến Yuri Olefirenko của Hải quân Ukraine - Ảnh: Sputnik 

Theo hãng tin AFP, hiện không thể ngay lập tức xác minh tuyên bố của Moskva, và Kiev vẫn chưa bình luận về tuyên bố này. Người phát ngôn của Lực lượng Hải quân Ukraine từ chối bình luận với AFP.

Trong ngày 31/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi các vị trí xung quanh hai ngôi làng Krasnohorivka và Yasynuvata ở tỉnh Donetsk, phía đông Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, "giao tranh ác liệt" đang diễn ra xung quanh Avdiivka, một thị trấn lớn nằm giữa hai ngôi làng trên.

Ngày 29/5, quân đội Ukraine cho biết các cuộc không kích dữ dội của Nga đã gây ra hỏa hoạn và làm hư hại cơ sở hạ tầng tại cảng Odessa - trung tâm xuất khẩu ngũ cốc quan trọng của nước này.