Chờ...

Nga xác nhận chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng nước này

VOH - Nga lên tiếng xác nhận Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ sớm thăm chính thức Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn TASS, ngày 3/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thông báo Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ sớm thăm chính thức Trung Quốc và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Vương Nghị.

Người phát ngôn Zakharova cho biết Nga và Trung Quốc sẽ thông báo thời điểm cụ thể của chuyến thăm và cuộc hội đàm song phương.

sergei-lavrov-20022024-01-1252
Ngoại trưởng Sergei Lavrov - Ảnh: AFP/TTXVN

Nội dung thảo luận dự kiến tại hội đàm của Ngoại trưởng Lavrov và ông Vương Nghị gồm một loạt vấn đề tương tác và hợp tác song phương trên trường quốc tế, đặc biệt là hợp tác tại Liên hợp quốc, Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và các diễn đàn đa phương khác.

Hai bên cũng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề thời sự và chương trình nghị sự trong khu vực, trong đó có cuộc khủng hoảng Ukraine, tình hình khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Vào tháng 10/2023, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có chuyến thăm Bắc Kinh, tại đây ông Lavrov và giới chức Trung Quốc đã thảo luận về những nỗ lực thúc đẩy hợp tác ở khu vực Á-Âu.