Chờ...

Ngày 21/2, Tổng thống Nga Putin ra Thông điệp liên bang năm 2023

(VOH) - Lần gần nhất ông Putin đọc thông điệp liên bang là vào tháng 4-2021. Ông Putin không đưa ra thông điệp liên bang trong năm 2022.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu thông điệp liên bang vào ngày 21/2. Sự kiện được diễn ra tại trung tâm Gostiny Dvor ở thủ đô Moscow. 

Thông điệp liên bang là bài phát biểu của tổng thống trước quốc hội về tình hình đất nước, về các định hướng chính trong chính sách đối nội và đối ngoại của Nga trong thời gian tới.

Đây là cơ sở để đặt ra các mục tiêu chiến lược, ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia của Nga. Quy định về việc đọc thông điệp liên bang đã được ghi trong Hiến pháp Nga.

Ngày 21/2, Tổng thống Nga Putin ra Thông điệp liên bang năm 2023 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Thông điệp năm nay của ông Putin rất đáng chú ý, bởi nó được công bố vào thời điểm chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine chuẩn bị bước sang năm thứ hai.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, thông điệp của ông Putin năm nay sẽ tập trung vào các vấn đề xung quanh tình hình chiến sự ở Ukraine, nền kinh tế và các vấn đề xã hội của Nga.

Xem thêm: Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến xây gần 200 ngàn căn nhà đúng chuẩn kháng động đất

Ông Putin dự kiến đưa ra đánh giá về bối cảnh quốc tế và cách Moscow ứng phó với những thách thức.

Các nhà lập pháp mong muốn được nghe quan điểm về các hướng phát triển chính của nền kinh tế, đảm bảo khả năng quốc phòng và an ninh, về các biện pháp hỗ trợ xã hội cho công dân Nga. Kỳ vọng bài phát biểu sẽ đề cập đến vấn đề đảm bảo lợi ích quốc gia của Nga trong bối cảnh quốc tế.

Sau 1 năm diễn ra thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Nga kiểm soát tỉnh Lugansk, phần lớn hai tỉnh Zaporizhzhia, Kherson và đang đà tiến công hiệu quả ở Donetsk.