Chờ...

Nghị sỹ Cộng hòa phản đối ông Trump, nói sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Biden

VOH - Thượng nghị sĩ Mitt Romney mới đây đã giải thích những lo ngại, về việc ông Trump có khả năng bước vào Nhà Trắng nhiệm kỳ 2.

Nghị sỹ Romney cũng khẳng định, sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Joe Biden, nếu ông Trump được chọn ra tranh cử năm 2024.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC, nghị sỹ Romney - một người thường xuyên chỉ trích cựu tổng thống Trump, được yêu cầu bình luận các phát biểu gần đây của ông Trump, ví dụ sẽ hành động giống một nhà độc tài vào ngày đầu tiên của chính quyền, để bảo vệ biên giới phía nam.

Nghị sỹ Mitt Romney - Ảnh: NY1
Nghị sỹ Mitt Romney - Ảnh: NY1

Nghị sỹ Romney đáp: “Donald Trump giống như một cỗ máy rất tự nhiên cho các ý nghĩ toát ra thành lời. Không có nhiều bộ lọc được thực hiện. Nhìn vào những tháng cuối của nhiệm kỳ trước, sẽ thấy đó là cách tiếp cận nguy hiểm, cách tiếp cận độc tài. Điều đó khiến tôi lo ngại hơn so với nhiệm kỳ đầu.”

Cho đến nay, nghị sỹ Romney vẫn chưa đưa ra sự ủng hộ cho ứng viên Cộng hòa nào. Ông coi cựu Đại sứ tại Liên Hợp Quốc là bà Nikki Haley có tiềm năng đánh bại cựu tổng thống, nhưng cơ hội rất mong manh.

Ông Romney từng là ứng viên Cộng hòa chạy đua chức tổng thống năm 2012, nhưng đã thua nghị sỹ Barack Obama. Ông Romney nói muốn thấy Thượng nghị sĩ về hưu Joe Manchin trở thành ứng viên của Đảng Dân chủ, vì có năng lực hơn tổng thống Biden.

Ông Manchin từng nói không loại trừ khả năng tranh cử vào Nhà Trắng, có thể dưới danh nghĩa ứng viên độc lập.

Ông Romney trước đây đã không bỏ phiếu cho tổng thống Trump vào năm 2020. Khi đó ông nằm trong nhóm nhiều quan chức cấp cao đương nhiệm và đã nghỉ hưu của đảng Cộng hòa, quyết định bỏ phiếu cho đối thủ, khi đó là cựu phó tổng thống Joe Biden.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Romney nói không ủng hộ cuộc điều tra luận tội tổng thống Biden, trừ khi đảng Cộng hòa đưa ra thêm bằng chứng.