Chờ...

Nhà Trắng và Tổng thống Mỹ tham gia mạng xã hội Threads

VOH - Chính quyền Mỹ thông báo tham gia nền tảng mạng xã hội Threads của tập đoàn Meta. Threads được xem là đối thủ trực tiếp của mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk.

Ngày 20/11, Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden, cùng phó Tổng thống Kamala Harris và phu quân Douglas Emhoff đã chính thức tham gia mạng xã hội Threads thuộc công ty mẹ Meta (chung với Facebook) - nền tảng có nhiều điểm tương đồng và cạnh tranh trực tiếp với X (Twitter cũ) của tỷ phú Elon Musk.

Quyết định tham gia Threads của Nhà Trắng làm tăng uy tín của Meta nói chung và người sáng lập là Mark Zuckerberg nói riêng, đồng thời được coi là "đòn giáng mạnh" vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk.

Nhiều nhân vật nổi tiếng cũng khác cũng tuyên bố "chuyển nhà" hoàn toàn từ X sang Threads do không đồng tình với những động thái gần đây của ông Musk khi ông tán thành một bài viết có chứa nội dung bài trừ người Do Thái, trong bối cảnh khủng hoảng kéo dài ở Trung Đông vì xung đột giữa Israel và Hamas.

Nhà Trắng cáo buộc tỷ phú Elon Musk truyền bá nội dung xuyên tạc chống Do Thái trên mạng xã hội X, mô tả đây là hành vi "tuyên truyền sự phân biệt chủng tộc và lòng thù hận người Do Thái", "đi ngược lại các giá trị cốt lõi của người Mỹ".

Nhà Trắng và Tổng thống Mỹ tham gia mạng xã hội Threads
Bài đăng thông báo tham gia Threads của Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: THREADS

Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC)-cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã ngừng quảng cáo trên X và các nền tảng mạng xã hội khác do làn sóng thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù hận trên các nền tảng này.

Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, trong đó có Tập đoàn IBM và những công ty truyền thông lớn như Disney, Paramount, Warner Bros và Discovery cũng đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X do lo ngại quảng cáo của họ có thể hiển thị bên cạnh các nội dung ủng hộ Đức quốc xã, bài Do Thái hoặc phân biệt chủng tộc.