Chờ...

Nhật Bản: Xảy ra vụ xả súng, bắt cóc con tin tại tỉnh Saitama

VOH - Một đối tượng nam giới có vũ trang bắt cóc nhiều người tại một bưu điện ở thành phố Warabi thuộc tỉnh Saitama chiều 31/10.

Ngày 31/10, chính quyền xác nhận một tay súng đã bắt giữ một số người làm con tin bên trong một bưu điện ở tỉnh Saitama sau khi xả súng ở một nơi khác.

Thông báo từ chính quyền địa phương nêu: "Vào khoảng 14 giờ 15 chiều hôm nay (5 giờ15 GMT), một người đã bắt con tin và ẩn náu tại bưu điện ở khu vực Chuo 5 thuộc thành phố Warabi... Có vẻ hung thủ có súng".

Cảnh sát bên ngoài bưu điện tại Warabi, nơi nghi phạm nổ súng cố thủ - Ảnh: AP
Cảnh sát bên ngoài bưu điện tại Warabi, nơi nghi phạm nổ súng cố thủ - Ảnh: AP 

Vụ nổ súng xảy ra vào chiều 31/10 (giờ địa phương) tại bệnh viện ở thành phố Toda, tỉnh Saitama của Nhật Bản với 2 người bị thương nhưng không đe dọa tính mạng. Nạn nhân gồm một bác sĩ ngoài 40 tuổi và một bệnh nhân ngoài 60 tuổi.

Sau đó, nghi phạm đi vào một bưu điện tại thành phố Warabi kế bên vào lúc 14 giờ 15 và tiếp tục có nổ súng. 

Khoảng 10 nhân viên được cho là đang bị giữ làm con tin bên trong bưu điện và nhiều khả năng đối tượng bắt cóc mang theo dầu hỏa.

Chính quyền thành phố Toda đăng thông báo cho hay nghi phạm có thể hình vừa phải và khoảng 40-50 tuổi, mặc áo dài tay màu đen và có thể đã rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Nhà chức trách kêu gọi người dân gần bưu điện tránh ra khỏi nhà và tuân thủ hướng dẫn từ cảnh sát.