Chờ...

Nhiệt độ tăng cao, giá rau quả Ấn Độ tăng sốc

VOH - Nhiệt độ tăng cao đang khiến mùa hè ở Ấn Độ trở nên nóng nực. Kể từ tháng 6, nhiệt độ tại nhiều khu vực đã vượt quá 40 độ C.

Cộng với tình trạng lũ lụt và ngập úng đã khiến năng suất cây trồng bị sụt giảm. Những trận mưa lớn kéo dài khiến hệ thống cầu đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm gián đoạn quá trình vận chuyển các loại nông sản. Người dân nhiều vùng của Ấn Độ đang gặp khó khăn trong việc bảo quản các loại trái cây và rau củ.

Sản lượng giảm cộng với vận chuyển khó khăn là những nguyên nhân đẩy giá của các loại rau  quả như: rau bina, cà chua, bắp cải tăng vọt.

Nhiệt độ tăng cao, giá rau quả Ấn Độ tăng sốc 1
Giá cà chua tại Ấn Độ tăng cao - Ảnh minh họa: Nguồn: Times of India

Trong ngày 7/7, tại một số vùng, giá bán buôn các mặt hàng rau củ truyền thống của Ấn Độ đã tăng 288% so với tháng trước đó lên mức 140 rupee (1,7 USD)/kg. Giá bán lẻ thậm chí còn cao hơn, điều này khiến người dân hạn chế chi tiêu, mua sắm.

Nhiều nhà hàng trong chuỗi cửa hàng ăn nhanh của hãng McDonald's tại Ấn Độ đã loại bỏ cà chua khỏi các món bánh mỳ kẹp và bánh mỳ sandwich, do thiếu nguồn cung và quan ngại về chất lượng sau khi giá rau củ tăng lên các mức cao kỷ lục.