Chờ...

Nhiều người bị thương trong vụ máy bay Qatar Airways gặp nhiễu động

VOH - Chuyến bay của Qatar Airways từ Doha đến Dublin gặp vùng nhiễu động khiến 12 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương.

Phía Sân bay Dublin cho biết chiếc máy bay của Qatar Airways, chuyến bay QR107, đã hạ cánh vào khoảng 13 giờ ngày 26/5 (giờ địa phương) xuống sân bay Dublin.

Chiếc máy bay gặp nhiễu động khi đang bay qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Qatar - 2024 2024
Một máy bay của Qatar Airways tại sân bay Dublin, Ireland - Ảnh: Irish Independent

Graeme McQueen, giám đốc quan hệ truyền thông của nhà điều hành sân bay Dublin, cho biết 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương trong sự cố. McQueen không nêu rõ mức độ thương tích của những người này.

Lực lượng ứng phó khẩn cấp, gồm cảnh sát sân bay, cứu hỏa và nhân viên cứu hộ, đã có mặt tại sân bay Dublin để lập tức ứng phó.

Một số nhân chứng kể, sự cố xảy ra vào thời điểm phục vụ bữa ăn nhẹ và đồ uống cho hành khách trên máy bay và chỉ kéo dài chưa đến 20 giây.

Sự việc xảy ra 5 ngày sau khi chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines từ London (Anh) đến Singapore buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok (Thái Lan) do gặp vùng nhiễu động nghiêm trọng.

Vụ việc khiến một hành khách thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Theo nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, tai nạn hàng không liên quan nhiễu động không khí là loại phổ biến nhất.

Từ 2009 đến 2018, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ phát hiện nhiễu động không khí gây ra hơn 1/3 số vụ tai nạn hàng không và hầu hết dẫn đến thương tích nghiêm trọng, nhưng máy bay không bị hư hại.