Chờ...

Nổ lớn ở Crimea hỏa hoạn bùng phát dữ dội

VOH - Tối ngày 6/7 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại đơn vị phân phối khí đốt ở TP Alushta, bán đảo Crimea, khiến hỏa hoạn bùng phát dữ dội.

Theo thông báo của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga (RMES), lực lượng cứu hộ và nhân viên lâm nghiệp đang nỗ lực dập lửa và ngăn chặn hỏa hoạn lan rộng.

Giới chức Alushta cảnh báo thành phố có thể đối mặt với nguy cơ mất nguồn cung khí đốt toàn phần hoặc một phần do vụ việc.

nolon_voh
Ảnh chụp được cho là liên quan đến vụ nổ khiến hỏa hoạn bao trùm một đường ống dẫn khí đốt ở TP Alushta trên bán đảo Crimea. - Ảnh: Pravda

Nhiều hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội tại khu vực được cho là đường ống dẫn khí đốt của đơn vị phân phối khí đốt Malyi Maiak. Nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn đang được điều tra.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine ở khu vực bán đảo Crimea. Gần đây, Ukraine liên tục thực hiện các đợt tấn công vào các mục tiêu quân sự của Nga ở Crimea, khiến Nga phải tăng cường phòng thủ khu vực này.

Phong trào phản kháng ATESH hoạt động trên bán đảo Crimea cho biết, "có sự gia tăng liên tục" về số lượng vị trí phòng thủ dọc bờ biển Crimea trong những ngày gần đây. ATESH cũng khẳng định Lực lượng tác chiến chung Ukraine (JFO) đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quy mô lớn nhắm vào Crimea vào mùa thu tới, với tên gọi "cú đấm sốc".

Ngoài ra, ATESH còn cho biết JFO đang nỗ lực cắt đứt hành lang trên bộ nối Crimea với TP Kherson của Ukraine.

Hiện vẫn chưa rõ liệu vụ nổ tại Alushta có liên quan đến hoạt động quân sự hay không. Tuy nhiên, vụ việc này càng khiến cho tình hình ở bán đảo Crimea thêm căng thẳng và khó lường.