Chờ...

Nổ lớn ở nhà máy sản xuất vũ khí Mỹ

VOH - Hai người bị thương và một người vẫn đang mất tích sau vụ nổ lớn tại nhà máy chế tạo đầu đạn tên lửa và đạn pháo của hãng sản xuất vũ khí Mỹ General Dynamics.

Theo thông tin từ General Dynamics, vụ nổ xảy ra vào sáng 3/7 tại cơ sở sản xuất cách thành phố Little Rock (bang Arkansas) khoảng 138km về phía nam. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.

Ban đầu, đại diện công ty mô tả đây là "sự cố liên quan đến thuật làm pháo", nhưng sau đó thừa nhận đó là một vụ nổ. Công ty đang phối hợp với các nhà chức trách điều tra vụ việc.

Xe canh sat 800

Cảnh sát địa phương đã có mặt ngay lập tức - Ảnh: Hindustan Times

Người phát ngôn Berkley Whaley của General Dynamics cho biết: "Chúng tôi đang hợp tác với các nhân viên phản ứng đầu tiên và có thể xác nhận vụ việc đã khiến ít nhất 2 người bị thương và 1 người mất tích. Đồng thời, hợp tác toàn diện với nhà chức trách khi họ tiến hành điều tra".

Một trong những nạn nhân được điều trị tại phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế hạt Ouachita và hiện trong tình trạng ổn định. Nạn nhân còn lại được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

Vụ nổ cũng gây thiệt hại cho nhà máy, tuy nhiên General Dynamics không tiết lộ mức độ cụ thể. Hoạt động sản xuất tại đây đã bị tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới.

Sở Quản lý Khẩn cấp bang Arkansas cho biết họ đang theo dõi tình hình và sẵn sàng hỗ trợ nếu cần thiết.

Nhà máy vũ khí Camden đang sản xuất và thử nghiệm các thành phần nổ của tên lửa và các loại đạn khác.

Theo trang web của công ty General Dynamics, cơ sở rộng gần 82.000m2 này đang chế tạo tên lửa Hydra, các đầu đạn cho tên lửa Hellfire và Javelin, súng cối 120mm và thuốc phóng cho đạn pháo 155mm.

Theo báo cáo mới nhất do Lầu Năm Góc công bố hôm 3/7, Mỹ đã gửi hơn 10.000 bệ phóng tên lửa dùng một lần Javelin tới Ukraine cùng với hơn 3 triệu quả đạn pháo 155mm và một lượng súng cối 120mm chưa được tiết lộ.

Đầu năm nay, Lầu Năm Góc thông báo, Mỹ sẽ tăng sản lượng đạn pháo 155mm từ 28.000 quả/tháng lên 70.000 quả/tháng vào cuối năm 2024.