Chờ...

Nổ mỏ than ở Pakistan, 12 thợ mỏ thiệt mạng

VOH - 12 thợ mỏ đã thiệt mạng và 8 người được cứu sau vụ nổ ở mỏ than ở phía tây nam Pakistan, các quan chức cho biết hôm 20/3.

Một vụ nổ khí metan làm rung chuyển mỏ than tư nhân ở khu vực khai thác mỏ Khost, cách thành phố Quetta (thủ phủ của tỉnh Baclochistan, Pakistan) 80 km về phía đông vào tối 19/3, khiến 10 người mắc kẹt ở độ sâu khoảng 244 mét dưới mặt đất.

Ông Abdul Ghani Baloch, Chánh thanh tra mỏ tỉnh Balochistan cho biết, có 20 thợ mỏ ở trong mỏ khi vụ nổ xảy ra trong đêm. Đội cứu hộ đã tìm thấy 12 thi thể trong khi những người sống sót đã được đưa đến bệnh viện.

nổ mỏ than
Ảnh minh họa

Vụ việc làm sáng tỏ điều kiện làm việc bấp bênh phổ biến ở các mỏ than ở Balochistan, nơi có khoảng 100.000 công nhân làm việc trong điều kiện thiếu an toàn.

Với hơn 3.000 mỏ than đang hoạt động, những người thợ mỏ ở đây liên tục phải đối mặt với những rủi ro đe dọa tính mạng. Đáng tiếc, những vụ tai nạn như vậy đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 thợ mỏ mỗi năm.

Các công nhân mỏ phàn nàn rằng, việc thiếu thiết bị an toàn và điều kiện làm việc tồi tệ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn thường xuyên.