Chờ...

Nổ súng gần đền thờ Hồi giáo ở Oman, ít nhất 4 người thiệt mạng

OMAN - Một vụ nổ súng hiếm hoi đã xảy ra ở Oman - một trong những quốc gia được đánh giá là có an ninh ổn định nhất Trung Đông.

Thông tin về vụ nổ súng do cảnh sát Oman xác nhận ngày 16/7. Vụ việc xảy ra gần đền thờ Imam Ali - một đền thờ Hồi giáo dòng Shi'ite tại khu vực Wadi al-Kabir ở thủ đô Muscat của Oman, khiến 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. 

Cảnh sát đã triển khai "tất cả các biện pháp và thủ tục an ninh cần thiết để xử lý tình huống", đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương thu thập bằng chứng, phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, chi tiết của vụ nổ súng như thông tin về nghi phạm và động cơ gây án chưa được cảnh sát tiết lộ.

Bộ Ngoại giao Pakistan cho rằng đây là vụ "tấn công khủng bố" và xác nhận trong số các nạn nhân thiệt mạng có 2 người là công dân Pakistan; đồng thời đề cao sự ứng phó của giới chức Oman khi đã "vô hiệu hóa được các kẻ tấn công".

240716-Nổ súng gần đền thờ Hồi giáo ở Oman ít nhất 4 người thiệt mạng
Ảnh cắt từ clip do người dân ở hiện trường quay lại, cho thấy nhiều người đang mau chóng rời khỏi đền thờ Hồi giáo gần nơi xảy ra vụ nổ súng, ngày 16/7/2024 - Ảnh: AFP

Đại sứ quán Mỹ tại Muscat cũng cho biết đang theo dõi các báo cáo về vụ việc. "Công dân Mỹ nên duy trì cảnh giác, theo dõi tin tức từ truyền thông địa phương và lưu ý đến hướng dẫn của chính quyền sở tại", trích thông cáo của Đại sứ quán Mỹ ở Oman. 

Nằm ở rìa phía đông của Bán đảo Arab, Oman lâu nay vẫn duy trì đường lối ngoại giao trung lập và từng nhiều lần là trung gian hòa giải giữa các nước khi có tranh chấp - ngay cả với Mỹ và Iran, Oman được đánh giá là một trong những quốc gia có an ninh ổn định nhất ở Trung Đông. Vụ nổ súng lần này là một trong các vụ tấn công bạo lực rất hiếm khi xảy ra ở vương quốc này.