Chờ...

Nợ thẻ tín dụng tại Mỹ lần đầu vượt mức 1.000 tỷ đô la

VOH - Người Mỹ đã vay thẻ tín dụng nhiều hơn bao giờ hết trong quý vừa qua, với số dư lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ đô la, trong khi tổng số nợ hộ gia đình hầu như không thay đổi.

Số dư thẻ tín dụng đã tăng 45 tỷ đô la lên 1,03 nghìn tỷ đô la trong quý II/2023, Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York cho biết trong báo cáo tín dụng và nợ hộ gia đình hàng quý mới nhất. Điều này phản ánh chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ cũng như giá cả cao hơn do lạm phát, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nợ hộ gia đình tăng 0,1% lên 17,06 nghìn tỷ đô la, do số dư thế chấp - phần lớn nhất và thường là động lực lớn nhất của tổng nợ hộ gia đình - hầu như không thay đổi.

Trong khi đó, các khoản nợ quá hạn của thẻ tín dụng đang ở mức cao nhất trong 11 năm, bằng mức trung bình trong bốn quý.

Tờ 100 đô la Mỹ
Tờ 100 đô la Mỹ - Ảnh: Reuters

Các nhà nghiên cứu của Fed tại New York cho biết: “Dù có nhiều trở ngại mà người tiêu dùng Mỹ phải đối mặt trong năm qua - lãi suất cao hơn, áp lực lạm phát sau đại dịch và sự thất bại của ngân hàng gần đây - có rất ít bằng chứng về tình trạng khó khăn tài chính lan rộng đối với người tiêu dùng”.

Số dư gia tăng sẽ thách thức một số người đi vay và những người vay khoản vay dành cho sinh viên có thể bị siết chặt khi các khoản thanh toán khoản vay dành cho sinh viên tiếp tục vào mùa thu này, nhưng "tín dụng hộ gia đình cho thấy một số dấu hiệu ổn định".

tín dụng
 Nợ thẻ tín dụng tại Mỹ lên tới 1.000 tỷ đô la - Đồ họa Reuters