Chờ...

Nữ phát thanh xác lập kỷ lục Guinness thế giới sau 72 năm lên sóng

(VOH) - Bà Mary McCoy, 85 tuổi đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới khi trở thành nữ phát thanh lên sóng bền bỉ trong suốt hơn 7 thập kỷ.

Mary McCoy, nữ phát thanh sống ở Texas (Mỹ) cho biết bản thân đã xác định mình muốn làm gì từ khi mới lên 3. 

"Cứ vào tối thứ bảy, tôi sẽ nghe radio ở trước hiên nhà. Bố tôi thì làm việc ở nông trại, và chúng tôi ngồi đó và nghe Grand Ole Opry," nữ phát thanh gạo cội 85 tuổi chia sẻ trong một buổi phỏng vấn. 

"Tôi muốn hát và thu âm. Nhưng trên hết, tôi muốn có chương trình của riêng mình trên đài phát thanh”, bà nói. McCoy có được công việc mơ ước khi mới 12 tuổi. Giờ đây, gần 72 năm sau, bà đã giành được Kỷ lục Guinness Thế giới khi trở thành người có sự nghiệp lâu nhất với tư cách là người dẫn chương trình phát thanh.

Nữ phát thanh xác lập kỷ lục Guinness thế giới sau 72 năm lên sóng 1
Bà Mary McCoy giành giành được Kỷ lục Guinness Thế giới khi trở thành người có sự nghiệp lâu nhất với tư cách là phát thanh viên. 

Kỷ lục nam phát thanh có sự nghiệp lâu nhất thuộc về Herbert Rogers Kent quá cố - hay còn gọi là "The Cool Gent" - người đã làm phát thanh viên trên nhiều đài Chicago khác nhau từ năm 1944 cho đến khi ông qua đời vào năm 2016.

Sự nghiệp phát thanh của McCoy bắt đầu vào năm 1951 khi bà mới 12 tuổi. Thời điểm đó, bà đăng ký hát cho một cuộc thi tài năng trên đài phát thanh KMCO của bang Texas.

Bà vẫn nhớ cuộc trò chuyện đầu tiên của mình với người quản lý đài. Lúc đó, họ đã yêu cầu bà dẫn một chương trình âm nhạc có thời lượng 15 phút. Bà không ngần ngại gì và đồng ý thực hiện ngay.

Sau khi chương trình được lên sóng, nhà đài mời bà quay lại và thực hiện chương trình âm nhạc này hàng tuần. Sau này, đài KMCO đã đổi chủ và trở thành K-Star Country.

Nhưng bà McCoy vẫn ở đó, đồng tổ chức chương trình Country Classics sáu ngày một tuần với đồng nghiệp là Larry Galla.

Nữ phát thanh xác lập kỷ lục Guinness thế giới sau 72 năm lên sóng 2
Bà Mary McCoy và danh ca huyền thoại Elvis Presley. 

Sự nghiệp kéo dài hơn 7 thập kỷ của bà đã mang đến cho bà vị trí cao ở Đài phát thanh Texas và cho bà nhiều trải nghiệm khi kề vai sát cánh với một số nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới.

Một điểm nổi bật trong sự nghiệp là khi bà gặp Elvis Presley vào năm 1955 và đứng chung sân khấu với danh ca huyền thoại này. Ban nhạc của Elvis Presley thậm chí còn hỗ trợ khi bà biểu diễn một số bài hát cho khán giả. Bà McCoy miêu tả: “Anh ấy là một trong những quý ông lịch thiệp và tử tế nhất mà tôi từng gặp gỡ”.