Chờ...

Núi lửa phun trào ở Nga sau trận động đất mạnh 7,0 độ richter

NGA - Một ngọn núi lửa đã phun trào sau trận động đất mạnh 7,0 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước Nga, phun ra một cột tro bụi cao hàng km vào không trung.

Núi lửa Shiveluch cách Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 450 km, một thành phố ven biển với dân số khoảng 180.000 người nằm ở vùng Kamchatka, phía đông nước Nga.

"Theo đánh giá trực quan, cột tro bụi bốc cao tới 8 km so với mực nước biển", TASS đưa tin vào sáng 18/8 theo giờ địa phương, đồng thời cho biết thêm rằng núi lửa đã phun ra một luồng dung nham.

TASS cho biết hiện chưa có báo cáo nào về người bị thương.

nui-lua-nga-190824
Bức ảnh do Viện Núi lửa và Địa chấn thuộc Chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga cung cấp vào ngày 18/8/2024 cho thấy, cảnh núi lửa Shiveluch phun trào được cho là do trận động đất mạnh 7,0 độ richter gây ra, cách Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 102 km về phía đông trên bán đảo Kamchatka, Nga 

 

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), tâm chấn của trận động đất cách Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 88 km và có độ sâu khoảng 50 km.

TASS đưa tin, trận động đất không gây ra "thiệt hại lớn", tuy nhiên, "các tòa nhà hiện đang được kiểm tra để xem có khả năng bị hư hại hay không, đặc biệt chú ý đến các cơ sở xã hội".

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga không đưa ra cảnh báo sóng thần do trận động đất, TASS đưa tin.

Trước đó, Hệ thống cảnh báo sóng thần Hoa Kỳ cảnh báo rằng, "sóng thần nguy hiểm từ trận động đất này có thể xảy ra trong phạm vi 300km tính từ tâm chấn dọc theo bờ biển Nga".