Chờ...

Ông Donald Trump chỉ trích bà Kamala Harris vì từ chối tranh luận của Fox News

MỸ - Ngày 19/8, cựu Tổng thống Donald Trump chỉ trích phó tổng thống Kamala Harris từ chối tham gia cuộc tranh luận tổng thống do Fox News tổ chức, diễn ra vào ngày 4/9.

Ông Donald Trump đăng trên mạng xã hội Truth Social, bày tỏ không ngạc nhiên về quyết định này và cho rằng bà Harris không thể bảo vệ quan điểm chính trị của mình.

Chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Harris trước đó đã thông báo rằng bà và ông Trump dự kiến sẽ tham gia hai cuộc tranh luận: một vào ngày 10/9 do đài ABC News tổ chức và một vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, ông Trump đã đề xuất thêm một cuộc tranh luận vào ngày 4/9 trên Fox News, nhưng chiến dịch của bà Harris chưa xác nhận tham gia.

Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng bà Harris từ chối cuộc tranh luận trên Fox News vì biết rằng sẽ khó bảo vệ các quan điểm chính sách của mình, đặc biệt là những phát biểu về việc cấm khai thác dầu đá phiến và chính sách biên giới của Tổng thống Joe Biden trong 4 năm qua.

Ông Trump chỉ trích phó tổng thống vì những vấn đề này và cho rằng bà Harris tránh mặt cuộc tranh luận vì lý do đó.

afp-trump
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 19/8 - Ảnh: AFP

Trợ lý chiến dịch của bà Harris phản hồi rằng phó tổng thống sẵn sàng tham gia một cuộc tranh luận khác với Trump, nhưng điều này còn phụ thuộc vào việc liệu ứng viên đảng Cộng hòa có tham gia cuộc tranh luận ngày 10/9 do ABC News tổ chức hay không.

Ông Trump từng từ chối tham gia cuộc tranh luận ngày 10/9, vốn đã được thống nhất trước với ứng viên đảng Dân chủ lúc đó là ông Biden. Cựu tổng thống Mỹ sau đó thay đổi quan điểm, thậm chí còn muốn tổ chức thêm một cuộc tranh luận trên NBC News vào ngày 25/9.

Về phía bà Harris, các trợ lý của bà từ chối đề xuất của ông Trump, nhấn mạnh rằng họ không có ý định "chơi theo luật của ông ấy".