Chờ...

Ông Donald Trump có hơn 3 triệu người theo dõi sau 1 ngày gia nhập Tik Tok

VOH - Khoảng một ngày sau khi tham gia Tik Tok, Donald Trump thu hút hơn 3,1 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

Quyết định tham gia Tik Tok vào ngày 2/6 (giờ Việt Nam) sẽ giúp ông Trump, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, tiếp cận nhiều cử tri trẻ tuổi hơn trong lần tranh cử thứ ba vào Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố rằng ông sẽ "sử dụng mọi công cụ có sẵn để nói chuyện trực tiếp với người dân Mỹ..."

Trong khi, chiến dịch tái tranh cử của ông Biden đã có mặt trên TikTok hồi tháng 2 nhưng đến nay mới có hơn 340.000 người theo dõi, chưa bằng 1/9 tài khoản của ông Trump.

Trump tik tok
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh:  Reuters

Ông Trump đang chạy đua sát sao với ông Joe Biden của đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11 tới.

Hôm 24/4, Tổng thống Biden đã ký ban hành luật yêu cầu ByteDance thoái vốn khỏi các hoạt động của TikTok tại Mỹ trong 270 ngày nếu không ứng dụng này sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

Theo luật mới, Apple App Store, Google Play Store và các cửa hàng ứng dụng khác ở Mỹ sẽ không được cung cấp TikTok hoặc dịch vụ lưu trữ web cho các ứng dụng do ByteDance kiểm soát sau khi thời hạn thoái vốn đã qua. ByteDance đã kiện chính phủ Mỹ vì luật này.

ByteDance đang thách thức trước tòa án luật yêu cầu tập đoàn Trung Quốc này phải bán TikTok ở Mỹ trước tháng 1.2025, hoặc phải đối mặt với lệnh cấm ứng dụng được 170 triệu người Mỹ sử dụng.

Nhà Trắng cho biết muốn thấy quyền sở hữu TikTok của người Trung Quốc chấm dứt vì lý do an ninh quốc gia chứ không muốn cấm ứng dụng này.

Tik Tok lập luận rằng sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc và thực hiện các biện pháp đáng kể để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.