Chờ...

Ông Donald Trump: Nếu tôi thất cử, nguy cơ xảy ra thế chiến III

MỸ - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo kịch bản xảy ra cuộc chiến tranh thế giới mới nếu ông không chiến thắng trong cuộc đưa Nhà trắng 2024.

The Hill đưa tin, cựu Tổng thống Donald Trump ngày 26/7 đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida.

Trong cuộc trao đổi, ông Donald Trump cảnh báo sẽ có một cuộc chiến tranh lớn ở Trung Đông và có khả năng là một "cuộc chiến tranh thế giới" mới nếu ông không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cuối năm nay.

"Những người bất tài đang điều hành đất nước chúng tôi", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói khi gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

"Nếu tôi chiến thắng, mọi thứ sẽ rất đơn giản và nhanh chóng ổn thỏa", ông Trump nói thêm. "Nếu tôi không làm được điều đó, những cuộc chiến tranh lớn có thể sẽ xảy ra ở Trung Đông và có khả năng là cả Thế chiến III".

afp20240726364
Ông Netanyahu và phu nhân Sara gặp ông Trump tại Florida ngày 26/7 - AFP

Chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Mỹ sau đó ra tuyên bố về cuộc gặp, cho biết ông Trump "cam kết sẽ nỗ lực hết sức để mang lại hòa bình cho Trung Đông và ngăn hiện tượng bài Do Thái lan rộng ra các trường đại học ở Mỹ, sau khi ông quay lại Nhà Trắng".

AFP mô tả ông Donald Trump đã chào đón nồng nhiệt ông Netanyahu và phu nhân Sara, hôn vào hai má của bà trước khi bắt tay Thủ tướng Israel lúc hai người đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Thủ tướng Netanyahu đăng ảnh ông đứng cạnh cựu tổng thống Trump, trên tay cầm một chiếc mũ có dòng chữ "chiến thắng toàn diện", điều ông cam kết sẽ làm được trong cuộc chiến chống Hamas ở Dải Gaza khi phát biểu trước quốc hội Mỹ ngày 24/7.

Cuộc gặp của ông Trump với ông Netanyahu diễn ra trong bối cảnh cuộc đua tới ghế tổng thống Mỹ đang có biến động. Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố cuối tuần trước rằng ông sẽ không tái tranh cử vào tháng 11 và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên.

Bà Harris đã nhanh chóng củng cố sự ủng hộ trong đảng Dân chủ và có khả năng cao là ứng cử viên tổng thống của đảng vào tháng 11.