Chờ...

Ông Donald Trump sẽ ra hầu tòa tại Georgia

VOH - CNN đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chấp thuận ra hầu tòa và đồng ý trả 200.000 USD cho việc được tại ngoại ở bang Georgia.

Theo cáo trạng, ông Trump phạm tội hình sự vì đứng đầu một nhóm gồm 18 người nhằm đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 tại bang này.

Cho đến nay ông Trump đang đối mặt với 4 bản cáo trạng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Ông Rudy Giuliani và bà Sidney Powell, các luật sư đại diện cựu Tổng thống Trump trong các vụ kiện thất bại trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử, đã trình diện giới chức tư pháp Georgia tại nhà tù hạt Fulton. 

Trước đó, một vài người trong số 18 cá nhân bị truy tố cùng với ông Trump như Scott Hall, John Eastman, David Shafer, Cathy Latham, Ray Smith, Kenneth Chesebro... ra trình diện tòa.

Vào ngày 17/8, các luật sư đề nghị lùi phiên tòa xét xử ông Trump với cáo buộc tìm cách đảo ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.  

Theo đề nghị, phiên tòa nên được lùi đến tháng 4/2026.

Ông Trump còn phải đối mặt với phiên tòa xét xử ở bang New York vào tháng 3 liên quan đến khoản tiền bịt miệng trả cho một ngôi sao khiêu dâm và một phiên tòa liên bang vào tháng 5 ở Florida với cáo buộc xử lý sai các tài liệu mật của liên bang.

Một bản cáo trạng khác tại tòa án liên bang Washington, cáo buộc ông tìm cách lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 một cách bất hợp pháp. Ngày xét xử cụ thể vẫn chưa được ấn định.

Ông Trump không nhận tội trong tất cả các vụ án hình sự và có thể sẽ phải hầu tòa trong cả năm tới, ngay cả khi ông đang vận động tranh cử.