Chờ...

Pakistan: 8 người kẹt trong cabin cáp treo lơ lửng giữa vực được giải cứu

VOH - 8 người bao gồm 6 học sinh cùng 2 người lớn đã mắc kẹt trong cabin cáp treo ở độ cao gần 280m.

Vào lúc 7h sáng (giờ địa phương) ngày 22/8, các em học sinh đang đến trường bằng cáp treo thì xảy ra sự cố.

Gió mạnh khiến dây cáp bị đứt, khiến 8 người trong cabin gồm 6 học sinh cùng 2 người lớn mắc kẹt giữa khe núi.

Người dân tại khu vực đã sử dụng loa phóng thanh của một nhà thờ Hồi giáo để thông báo việc này với quan chức địa phương.

Pakistan: 8 người kẹt trong cabin cáp treo lơ lửng giữa vực được giải cứu 1
Trực thăng giải cứu 8 người kẹt trong cabin cáp treo lơ lửng giữa khe núi sâu ở Pakistan hôm 22/8 - Ảnh: AFP/Getty Images

Quân đội Pakistan đã cử các chuyên gia tới hiện trường ở khu vực vùng núi xa xôi tại huyện Battagram thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa để thực hiện chiến dịch giải cứu.

Sau 14 tiếng, các em nhỏ đã lần lượt được đưa ra khỏi cabin tới nơi an toàn thông qua một hệ thống dây ròng rọc dọc theo cáp treo. Trước đó, kế hoạch giải cứu bằng máy bay trực thăng đã phải tạm dừng do đêm tối cản trở tầm nhìn và gió mạnh.

Reuters dẫn lời ông Shariq Riaz Khattak, một quan chức thuộc đội cứu hộ có mặt tại hiện trường, cho biết chiếc cáp treo đang lơ lửng giữa một khe núi, cách mặt đất khoảng 274m và đang được chịu tải bởi một sợi cáp duy nhất.

Nhiều trẻ em sống ở vùng sâu vùng xa và miền núi của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa dựa vào cáp treo để đến trường và trở về. Một số trong số này thiếu bảo trì thường xuyên, tiềm ẩn rủi ro.

Thủ tướng tạm quyền Pakistan Anwaar-ul-Haq Kakar đã ban hành chỉ thị yêu cầu kiểm tra tất cả các cáp treo ở khu vực miền núi, hệ thống cáp treo nào không "tuân thủ an toàn" sẽ phải đóng cửa ngay lập tức.