Chờ...

Pháp nâng báo động an ninh lên mức cao nhất

VOH - Bộ Nội vụ Pháp nâng báo động an ninh lên mức cao nhất sau vụ đâm dao tại trường học ở thị trấn Arras và lo ngại căng thẳng leo thang.

Trước đó, Tổng thống Emmanuel Macron chủ trì cuộc họp khẩn sau vụ tấn công bằng dao tại trường học. Vụ việc xảy ra tại thị trấn Arras đông bắc nước Pháp hôm 13/10 khiến một giáo viên thiệt mạng và hai người bị thương.

 Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin nhận định vụ đâm dao "có khả năng liên quan đến những diễn biến vừa qua tại Trung Đông", nên nước này nâng báo động an ninh lên mức cao nhất.

Pháp nâng báo động an ninh lên mức cao nhất 1
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ đâm dao ở trường học thị trấn Arras-  Ảnh: AFP

Tổng thống Macron gọi đây là "hành vi man rợ". Người giáo viên thiệt mạng trong vụ việc được ông nhận xét " đứng ra bảo vệ người khác và chắc chắn đã cứu được nhiều mạng sống". Nạn nhân là một giáo viên dạy tiếng Pháp. Hai người bị thương còn lại là giáo viên và nhân viên bảo vệ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm khoảng 20 tuổi và là cựu học sinh của ngôi trường trên. Nghi phạm nằm trong danh sách các đối tượng bị nhà chức trách theo dõi vì gây nguy cơ an ninh liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.