Chờ...

Quân đội Israel thừa nhận giết nhầm 3 con tin

VOH - Quân đội Israel tuyên bố thừa nhận các binh sĩ nước này bắn chết 3 con tin khi nhầm lẫn họ là mối đe dọa trong cuộc chiến ở Dải Gaza.

Theo Reuters, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết, quân đội Israel đã giết nhầm 3 con tin đang bị Hamas bắt giữ ở Gaza gồm Yotam Haim, Samer Talalka và Alon Shamriz trong cuộc giao tranh với Hamas ở Gaza.

Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ trong cuộc giao tranh ở Shejaiya - khu vực chiến sự gần thành phố Gaza, “IDF (quân đội Israel) đã xác định nhầm 3 con tin Israel là mối đe dọa. Do đó, các binh sĩ đã nổ súng và khiến họ thiệt mạng”.

IDF khẳng định đã xem xét vụ việc ngay lập tức và “những bài học đã được rút ra và chuyển tới tất cả các binh sĩ IDF trên chiến trường”. Phía quân đội Israel “bày tỏ hối hận sâu sắc về sự cố bi thảm này”.

Quân đội Israel thừa nhận giết nhầm 3 con tin
Một tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza - Ảnh: THX

Quân đội Israel bày tỏ lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân, đồng thời tuyên bố sẽ có "sự minh bạch hoàn toàn" trong cuộc điều tra về vụ việc.

Phản ứng trước vụ việc trên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố “đây là thảm kịch không thể chấp nhận được”.

Trong khi đó, người phát ngôn IDF Daniel Hagari khẳng định quân đội Israel “chịu trách nhiệm đối với mọi sự việc xảy ra”.

Theo số liệu từ phía Israel, hiện vẫn còn 138 trong tổng số 240 con tin bị bắt từ ngày 7/10 đang bị giam giữ ở Dải Gaza.