Chờ...

Sập mỏ vàng ở Trung Quốc, 18 thợ mỏ đang chờ giải cứu

(VOH) - Lực lượng cứu hộ đang tích cực giải cứu các thợ mỏ bị kẹt trong một mỏ vàng bị sập tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Hôm 24/12, xảy ra vụ sập mỏ vàng tại huyện Y Ninh, khu tự trị Tân Cương, đến nay, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu 18 người mắc kẹt sau một ngày giải cứu chưa hoàn tất.

Sập mỏ vàng làm ở Trung Quốc 18 thợ mỏ vẫn đang chờ giải cứu 1
Một vụ sập mỏ xảy ra ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong mỏ đang có 40 người làm việc, lực lượng cứu hộ mới đưa được 22 thợ mỏ ra ngoài và 18 người vẫn đang mắc kẹt dưới lòng đất.

Công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành để giải cứu và chưa công bố con số thương vong trong vụ sập mỏ vàng này.

An toàn hầm mỏ tại Trung Quốc đã được cải thiện sau khi nhiều vụ sập hầm mỏ được đưa tin rộng rãi. Tuy vậy, các vụ sập hầm mỏ vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là tại các khu vực xa xôi hẻo lánh.

Vào tháng 9/2021, một vụ sập mỏ than xảy ra tại tỉnh Thanh Hải ở Tây Bắc Trung Quốc khiến 19 thợ mỏ bị chôn vùi và tử vong sau khi tìm thấy thi thể của họ.

Tháng 12/2021, nước lũ tràn vào một mỏ than tại tỉnh Sơn Tây thuộc phía Bắc Trung Quốc khiến 22 người mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ sau đó giải cứu được 20 người, 2 người khác thiệt mạng.

Ngành công nghiệp khai mỏ Trung Quốc xảy ra trung bình 5.000 ca tử vong mỗi năm. Nhưng nhu cầu sử dụng than và các kim loại quý của nước này vẫn rất lớn. Hai vụ tai nạn ở Trùng Khánh trong năm 2020 đã khiến 39 thợ mỏ thiệt mạng.