Chờ...

Siết chặt quản lý Boeing sau sự cố bung cửa

VOH - FAA quyết định siết chặt giám sát Boeing sau sự cố bung cửa của Alaska Airlines, sự cố nghiêm trọng liên quan đến Boeing kể từ sau khủng hoảng năm 2019.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 6/2 cho biết cần phải tăng cường giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing sau sự cố về an toàn hồi đầu tháng này.

Điều trần trước Tiểu ban Hàng không của Hạ viện Mỹ, quản trị viên FAA Michael Whitaker nói: “Đã có nhiều vấn đề với Boeing trong quá khứ và dường như chúng không được giải quyết. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy cần phải áp dụng mức độ giám sát cao hơn để thực sự đạt được mục tiêu đó.”

Siết chặt quản lý Boeing sau sự cố bung cửa 1
Máy bay 737 MAX của Boeing thực hiện chuyến bay kiểm tra tại Seattle, Washington, Mỹ - Ảnh: AFP/TTXVN

Phần lớn phiên điều trần ngày 6/2 tập trung vào sự cố của Alaska Airlines ngày 5/1, khi một tấm cửa máy bay 737 Max 9 bị bung trên một chuyến bay của hang này.

Theo báo cáo sơ bộ từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), 4 bu lông cố định tấm chắn cửa đã không được lắp đặt trên chiếc Boeing 737 Max 9 gặp sự cố. Cơ quan này cho biết bằng chứng từ cánh cửa và thân máy bay được thu hồi cho thấy 4 chiếc bu lông "bị mất."

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ dự kiến ngày 13/2 sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ việc trên.

Sau sự cố, các máy bay Max 9 đã bị cấm bay trong nhiều tuần cho đến khi chúng có thể được kiểm tra cẩn thận. Các cơ quan quản lý đang xem xét kỹ lưỡng các quy trình sản xuất của Boeing và gây áp lực lên ban lãnh đạo công ty.

Sự cố của Alaska Airlines trở thành khủng hoảng lớn nhất của Boeing kể từ khi toàn bộ dòng máy bay Max của hãng này bị đình chỉ bay trên toàn thế giới vào năm 2019 sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng vào tháng 10/2018 và tháng 3/2019, khiến 346 người thiệt mạng.