Chờ...

Singapore đẩy mạnh tiêm chủng di động đối phó làn sóng Covid-19 mới

VOH - Theo Bộ Y tế Singapore (MOH), số ca mắc Covid-19 tại nước này tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Nhằm ứng phó với làn sóng Covid-19 mới đang gia tăng, Singapore triển khai các đội tiêm chủng di động tại nhiều điểm trung tâm trên toàn quốc, đồng thời khuyến cáo người cao tuổi khẩn trương tiêm mũi vaccine tăng cường.

ingapore_voh
Singapore tiêm chủng Covid-19 tại sảnh một chung cư. - Ảnh: ST.

Theo Bộ Y tế Singapore (MOH), số ca mắc Covid-19 tại nước này tăng mạnh trong những tuần gần đây, với ước tính gần 26.000 ca trong tuần từ 5/5 đến 11/5, gấp đôi so với tuần trước. Số ca nhập viện cũng gia tăng đáng kể, lên tới gần 300 ca trong tuần qua, cao hơn nhiều so với con số 181 ca hồi đầu tháng 5.

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung đặc biệt quan tâm đến nhóm người cao tuổi, những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng do Covid-19. Ông kêu gọi nhóm đối tượng này cần đeo khẩu trang khi ra ngoài và tiêm thêm mũi vaccine tăng cường.

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, MOH triển khai các đội tiêm chủng di động tại nhiều địa điểm trung tâm trên cả nước từ nay đến 28/6, thời điểm dự kiến làn sóng dịch Covid-19 mới đạt đỉnh. Các trang web của MOH cũng được cập nhật thông tin về các loại vaccine Covid-19 của Pfizer và Moderna.

Công dân Singapore có thể đăng ký tiêm chủng qua sáng kiến y tế phòng ngừa Healthier SG tại khoảng 250 phòng khám trên toàn quốc. Số lượng phòng khám này dự kiến sẽ được mở rộng trong những tháng tới. Một số trung tâm tiêm chủng cũng sẽ kéo dài thời gian hoạt động, phục vụ người dân tốt hơn.

Làn sóng Covid-19 mới tại Singapore đang do các biến thể phụ KP.1 và KP.2 gây ra, chiếm hơn 2/3 số ca mắc Covid-19 tại nước này.