Chờ...

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ tăng kỷ lục sau khi nhiều bang mở cửa trở lại

(VOH) - Trong 24 giờ qua, Mỹ đã ghi nhận trên 1.000 ca tử vong vì COVID-19, mức tăng trong ngày cao nhất kể từ đầu tháng 6.

Tính đến ngày 22/7 trên toàn thế giới có hơn 15 triệu người mắc; 618.467 người tử vong. Trong đó Mỹ  đứng đầu trong 5 nước có ca mắc COVID-19 nhiều nhất thế giới, với con số hơn 4 triệu người mắc; gần 145.000 người tử vong.

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ tăng kỷ lục

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ tăng kỷ lục

Với số liệu này, các chuyên gia cảnh báo con số sẽ có khả năng tăng đột biến trong bối cảnh số ca nhiễm mới và lượng người nhập viện ở nhiều bang đang trong tình trạng báo động.

Sau nhiều tuần số ca tử vong có xu hướng giảm dần, Mỹ ghi nhận trên 5.200 ca tử vong vì COVID-19 trong tuần qua, tăng 5% so với 7 ngày trước đó. Đây là tuần thứ hai liên tiếp nước Mỹ ghi nhận số người chết vì nhiễm virus SARS-CoV-2 gia tăng.

Số ca tử vong vì COVID-19 đã đạt đỉnh hồi tháng 4, với trung bình 2.000 người chết mỗi ngày. Sau đó, tỷ lệ tử vong giảm dần, trung bình còn 1.300 người/ngày vào tháng 5 và dưới 800 người/ngày trong tháng 6.

Tuy nhiên, sau khi nhiều bang mở cửa trở lại mà không đảm bảo các quy định phòng dịch, so với 2 tuần trước đó, số ca tử vong ở 21 bang đang tăng trở lại, trong đó có bang Arizona, Florida và Texas.

Cho đến tháng 7, 17 bang đã báo cáo số bệnh nhân COVID-19 nhập viện cao kỷ lục. Trong đó, có 9 bang thông báo mức tăng mới hôm 21/7, trong đó có Alabama, Texas và California. Tại Florida - tâm dịch mới của Mỹ, có khoảng 40 bệnh viện báo cáo các phòng điều trị tích cực đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân.

Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh. Một nghiên cứu được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, công bố ngày 21/7 trên Tạp chí Y khoa JAMA, khảo sát cho thấy lượng lớn người bệnh không triệu chứng hoặc không tìm kiếm hỗ trợ y tế khiến virus ngấm ngầm lây lan.

Phân tích của các chuyên gia dựa trên xét nghiệm kháng thể, quy mô rộng nhất cho đến nay. Các nhà khoa học đã thu thập mẫu máu từ những người đã tiến hành xét nghiệm lâm sàng hoặc kiểm tra sức khỏe thông thường, tìm hiểu xem họ có từng nhiễm nCoV hay không. Nghiên cứu nhỏ hơn, trên từng thành phố cụ thể, đã được công bố vào tháng trước.

"Dữ liệu tiếp tục cho thấy số người mắc Covid-19 vượt xa các trường hợp được báo cáo. Nhiều bệnh nhân có thể không biểu hiện, hoặc triệu chứng nhẹ. Họ không biết rằng mình đã nhiễm virus", Tiến sĩ Fiona Havers, chuyên gia từ CDC, người đứng đầu công trình, cho biết.

Trên thực tế, tại Mỹ, khoảng 40% người bệnh không phát triển các triệu chứng đặc trưng, song vẫn có thể truyền nCoV. Nước này xét nghiệm trung bình 700.000 người mỗi ngày.

Tin tức COVID-19 ngày 22/7: 5 ca mắc từ nước ngoài về - (VOH) - Sáng 22/7, Bộ Y tế thông báo ngày thứ hai liên tiếp có các bệnh nhân COVID-19 về nước mắc theo nhóm. Nhóm này có 5 bệnh nhân từ Mỹ và Nga về nước, nâng tổng số ca COVID-19 lên 401