Chờ...

Sức khoẻ Tổng thống Joe Biden vẫn đảm bảo tiếp tục nhiệm kỳ

VOH - Ngày 28/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được kiểm tra sức khỏe thường niên tại Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed.

Bác sĩ của Tổng thống Mỹ Joe Biden xác định ông "vẫn phù hợp để thực hiện nhiệm vụ" và không có mối lo ngại nào về sức khỏe sau cuộc kiểm tra y tế trước thềm bầu cử.

Báo cáo của bác sĩ Kevin O'Connor nêu: "Ông ấy tiếp tục đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ và đầy đủ mọi trách nhiệm của mình mà không cần bất kỳ sự miễn trừ hoặc điều chỉnh đặc biệt nào"

Sức khoẻ Tổng thống Joe Biden vẫn đảm bảo tiếp tục nhiệm kỳ 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Newsweek

Cuộc kiểm tra hằng năm được thực hiện tại bệnh viện quân đội Walter Reed diễn ra vài tuần sau khi có báo cáo của công tố viên đặc biệt cho biết ông Biden là người già và đãng trí.

Theo bác sĩ O'Connor, vấn đề duy nhất trong năm nay của ông Biden là phải sử dụng máy giúp thông đường thở vào ban đêm và giảm tình trạng gián đoạn giấc ngủ.

Ông Biden gặp một số vấn đề nhỏ về thể chất bao gồm việc đi lại khó khăn do vấn đề về cột sống nhưng không có sự thay đổi đáng kể so với năm ngoái.

Nhà Trắng dự kiến sẽ sử dụng kết luận của Bác sỹ O’Connor nhằm dẹp bỏ những hoài nghi và quan ngại về độ tuổi và sức khỏe của Tổng thống Biden trong bối cảnh ông Biden đang tìm kiếm nhiệm kỳ hai.

Tổng thống Biden hiện 81 tuổi và sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ hai nếu tái cử.