Chờ...

Tai nạn đường sắt thảm khốc Ấn Độ: 3 tàu tông nhau, ghi nhận 233 người chết

VOH - Giới chức nước này cập nhật đã ghi nhận 233 người chết và con số này có thể sẽ còn tăng thêm.

Tính đến sáng nay, vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở TP Balasore, bang Odisha, miền Đông Ấn Độ khiến 207 người chết và khoảng 900 người bị thương. Sau đó, giới chức nước này cập nhật đã ghi nhận 233 người chết và con số này có thể sẽ còn tăng thêm.

Tàu tốc hành chở khách Bengaluru - Howrah tối 2/6 bị trật đường ray ở Balasore, bang Odisha, miền đông Ấn Độ. Một số toa tàu lật ngang và đè lên đoạn đường sắt cạnh bên.

Tai nạn đường sắt thảm khốc Ấn Độ: 3 tàu tông nhau, ghi nhận 233 người chết 1
Công tác cứu hộ nạn nhân được gấp rút triển khai

Tàu tốc hành chở khách Shalimar - Chennai khi đó di chuyển trên đoạn đường sắt này. Do không phanh kịp, tàu Shalimar - Chennai tông trực diện vào các toa vừa lật của tàu trước, khiến một số toa của nó cũng bị lật và va chạm với tàu chở hàng đỗ gần đó.

Giới chức địa phương xác nhận có 75 xe cấp cứu được điều tới chở người bị thương đến bệnh viện. Một lượng lớn xe buýt cũng được huy động để hỗ trợ cứu nạn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, chiến dịch cứu hộ đã được kích hoạt và mọi biện pháp hỗ trợ đang được triển khai.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Mạng lưới đường sắt Ấn Độ đã xuống cấp ở một số khu vực do được xây dựng từ lâu và thiếu bảo trì. Năm 2021, Ấn Độ ghi nhận hơn 16.000 người chết trong gần 18.000 vụ tai nạn đường sắt, phần lớn là những vụ rơi khỏi tàu hay tàu đâm phải người trên đường ray.