Chờ...

Tai nạn tàu điện ngầm ở Mexico, hàng chục người thương vong

(VOH) - Ít nhất một người đã thiệt mạng và 57 người bị thương trong một vụ va chạm tàu điện ngầm ở thủ đô Mexico City của Mexico vào ngày 7/1 (giờ địa phương).

Người đứng đầu cơ quan an ninh của thành phố, bà Omar Garcia cho biết người thiệt mạng là một phụ nữ trẻ, ngoài ra còn 4 người mắc kẹt trên một toa xe ở tuyến tàu số 3 đã được giải cứu và hiện đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bà Garcia cũng cập nhật danh sách những người bị thương ngay sau đó. Thị trưởng thành phố Mexico City, Claudia Sheinbaum cũng cho biết bà đang có mặt tại hiện trường sự việc.

Va chạm tàu điện ngầm ở Mexico, hàng chục người thương vong
Một phụ nữ bị thương trong vụ tai nạn tàu điện ngầm ở Mexico ngày 7/1/2023 đang được hỗ trợ y tế. Ảnh: Reuters
Va chạm tàu điện ngầm ở Mexico, hàng chục người thương vong
Cơ quan chức năng đang làm việc gần khu vực hai tàu điện ngầm va chạm nhau. Ảnh: Reuters
Va chạm tàu điện ngầm ở Mexico, hàng chục người thương vong
Lực lượng an ninh và quân đội cũng được triển khai đến hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Hệ thống tàu điện ngầm của Mexico City dài 226 km với 195 ga trên 12 tuyến khác nhau và được khánh thành vào năm 1969. Nhà chức trách ước tính hệ thống này đã vận chuyển tổng cộng 837 triệu lượt hành khách vào năm 2021. 

Nhiều vụ tai nạn đường sắt và tàu điện ngầm đã xảy ra trong những năm gần đây tại Mexico. Vụ việc nghiêm trọng nhất là vụ sập cầu vượt đường sắt khiến 26 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương vào tháng 5/2021. Những thiếu sót, sai phạm trong công tác bảo trì được xác định là một trong những nguyên nhân của vụ tai nạn này.