Chờ...

Tai nạn xe buýt du lịch ở Brazil, 25 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 25 người thiệt mạng và 6 người bị thương sau khi một chiếc xe buýt nhỏ chở khách du lịch va chạm với một chiếc xe tải ở bang Bahia, phía đông bắc Brazil.

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra trên con đường liên bang giữa các thành phố Nova Fatima và Gaviao ở nội địa Bahia.

Cảnh sát dân sự Bahia cho biết, hầu hết các nạn nhân đều ở trên xe buýt nhỏ và lưu ý rằng nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

tai nạn
Các vụ tai nạn giao thông đang được điều tra.

Cũng trong ngày 8/1, vụ va chạm giữa xe tải và xe buýt gần một ngôi làng ở bang Kwara, miền Trung Nigeria khiến ít nhất 10 người đã thiệt mạng.

Cảnh sát giao thông Nigeria cho biết, vụ tai nạn xảy ra gần làng Iyemoja thuộc khu vực chính quyền địa phương Moro của bang Kwara.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do tài xế xe tải vượt sai quy định, dẫn đến va chạm trực diện với xe buýt đang đi theo chiều ngược lại.

Người đứng đầu Cơ quan an toàn đường bộ liên bang ở Kwara Stephen Dawulung cho biết, vụ tai nạn cũng khiến ít nhất 10 người khác bị thương ở các mức độ khác nhau. 

Sau vụ tai nạn trên, chính quyền Nigeria đã nhắc lại khuyến cáo các tài xế không vượt sai quy định và chạy quá tốc độ. Đây là những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn gây thương vong tại quốc gia đông dân nhất châu Phi này.