Chờ...

Tấn công bằng dao gần trường học ở Thâm Quyến, Trung Quốc

TRUNG QUỐC - Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra gần một trường học Nhật Bản ở phía nam Trung Quốc. Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào các cơ sở giáo dục của Nhật Bản tại Trung Quốc trong vài tháng qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - ông Lâm Kiến - cho biết: “Một học sinh 10 tuổi của trường Nhật Bản đặt tại Thâm Quyến đã bị tấn công bằng dao tại vị trí cách cổng trường khoảng 200 mét.”

Ông Lâm nói thêm nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện ngay lập tức, còn nghi phạm cũng bị bắt giữ ngay tại hiện trường, Reuters đưa tin.

Theo báo cáo của cảnh sát Thâm Quyến, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 18/9 (giờ địa phương). Danh tính kẻ tấn công được xác định là một người đàn ông họ Chung, 44 tuổi. Động cơ gây án chưa được công bố.

Cả người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc và cảnh sát Các thông tin về nhân thân và quốc tịch của nạn nhân. Tuy nhiên, theo truyền thông Nhật Bản thì học sinh bị đâm là một nam sinh người Nhật.

“Vụ việc đang được tiến hành điều tra. Trung Quốc sẽ tiến hành các biện pháp hiệu quả để bảo vệ sự an toàn của tất cả công dân nước ngoài đang sinh sống ở Trung Quốc”, ông Lâm Kiến phát biểu.

httpscms-image-bucket-production (1)
Các lực lượng chức năng Trung Quốc đang làm việc xung quanh khu vực hiện trường vụ tấn công ở Thâm Quyến, ngày 18/9/2024 - Ảnh: Kyodo

Trước đó vào tháng 6, một vụ tấn công tương tự cũng đã xảy ra và mục tiêu là xe buýt của một trường học Nhật Bản ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Vụ việc khiến một công dân Trung Quốc thiệt mạng khi đang cố gắng bảo vệ hai mẹ con người Nhật Bản khỏi kẻ tấn công.

Phó chánh văn phòng nội các Nhật Bản Hiroshi Moriya cho biết Tokyo đã yêu cầu Trung Quốc có biện pháp ngăn chặn các vụ việc tương tự tiếp diễn và cung cấp thông tin chi tiết về vụ tấn công mới nhất vừa xảy ra; đồng thời Tokyo cũng đã cử các quan chức đến nơi xảy ra vụ việc để hỗ trợ thêm.