Chờ...

Tàu cá có người Việt chìm ngoài khơi Hàn Quốc, nhiều người chết và mất tích

VOH - Một tàu cá chở theo nhiều thuyền viên người Hàn Quốc và Việt Nam đã bị chìm ở ngoài khơi đảo Jeju. Đã có một người thiệt mạng và hai người vẫn còn mất tích.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết một chiếc tàu cá đã bị chìm ngoài khơi đảo Jeju ở phía nam nước này vào hôm nay 1/3 khiến một thuyền viên thiệt mạng và hai người hiện vẫn mất tích. 

Theo Yonhap, chiếc tàu cá nói trên nặng 33 tấn, chở theo 5 thuyền viên người Hàn Quốc và 5 thuyền viên người Việt Nam đã bị lật và chìm vào khoảng gần 7 giờ 30 phút sáng 1/3 (giờ địa phương, tức 5 giờ 30 phút cùng ngày theo giờ Hà Nội) tại khu vực cách thành phố Seogwipo trên đảo Jeju khoảng 20 km. 

Sau khi tàu chìm, một chiếc tàu cá gần đó đã cứu sống được 8 thuyền viên gồm 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam. Tuy nhiên sau đó có một người bị ngừng tim, dù đã được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó vài giờ đồng hồ. 

Tàu cá có người Việt chìm ngoài khơi Hàn Quốc, nhiều người chết và mất tích
Tàu cá bị chìm ở ngoài khơi đảo Jeju của Hàn Quốc, ngày 1/3/2024 - Ảnh: Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc/Yonhap

Tính đến hiện tại vẫn còn 2 người trên tàu mất tích. Giới chức Hàn Quốc đã cử 3 tàu tuần tra của lực lượng tuần duyên, 2 máy bay trực thăng, 8 tàu cá của người dân địa phương và một tàu của chính quyền đảo Jeju tham gia tìm kiếm những người bị nạn. 

Thời tiết tại khu vực tàu chìm hiện đang có gió to và sóng lớn nên cũng gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ.

Một sĩ quan của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cũng bị thương nặng vì bị sóng cuốn trong quá trình tìm kiếm tiếp cận chiếc tàu cá bị lật. Người này hiện đã được đến bệnh viện điều trị, theo Yonhap.