Chờ...

Tàu chiến Ấn Độ bốc cháy, một thủy thủ mất tích

VOH - Tàu khu trục INS Brahmaputra của Hải quân Ấn Độ bất ngờ bốc cháy, khiến cả con tàu hư hại nặng và hiện bị lật nghiêng.

Theo Hải quân Ấn Độ, vụ cháy xảy ra ngày 21/7 khi tàu INS Brahmaputra đang trong quá trình bảo dưỡng tại xưởng đóng tàu quân sự ở Mumbai. Thông tin ban đầu cho biết một thủy thủ đã mất tích  và công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục. 

“Ngọn lửa bùng phát vào chiều 21/7 và đã được khống chế nhờ sự phối hợp của thủy thủ trên tàu, lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng một số tàu khác ở cảng vào sáng 22/7. Các công tác tiếp theo để kiểm tra tình trạng và đánh giá rủi ro từ vụ hỏa hoạn đã được tiến hành”, trích thông báo của Hải quân Ấn Độ.  

Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, con tàu bắt đầu nghiêng dần và cho đến hiện tại thì đã lật nghiêng hẳn sang một bên, chưa thể trở lại vị trí ban đầu “bất chấp các nỗ lực” của lực lượng Hải quân. 

Hải quân Ấn Độ cũng cho biết hầu hết nhân sự có mặt trên tàu đều an toàn, ngoại trừ một thủy thủ trẻ vẫn còn mất tích và công tác tìm kiếm vẫn đang triển khai. Một cuộc điều tra về vụ việc cũng đã được tiến hành. 

tau hai quan an do lat nghieng
Tàu khu trục INS Brahmaputra của Hải quân Ấn Độ bốc cháy và lật nghiêng - Ảnh: ANI

INS Brahmaputra là tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Brahmaputra nội địa đầu tiên của Ấn Độ, biên chế Hải quân vào tháng 4/2000. Thủy thủ đoàn trên tàu gồm 40 sĩ quan và 330 thủy thủ. 

Tàu INS Brahmaputra được trang bị loạt cảm biến tiên tiến, súng phòng không tầm ngắn, tầm trung, tên lửa đất đối đất và đất đối không cùng bệ phóng ngư lôi. Con tàu có lượng giãn nước 5.300 tấn, dài 125m, rộng 14,4m và có khả năng đạt tốc độ hơn 27 hải lý/h.