Chờ...

Tàu chở dầu có thuyền viên Việt bị tấn công ở Trung Đông

VOH - Ngày 26/11, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, tàu chở dầu M/V Central Park có liên hệ với Israel đã bị các cá nhân có vũ trang bắt giữ ở vịnh Aden ngoài khơi Yemen.

Central Park là tàu chở dầu/hóa chất nhỏ nặng 19.998 tấn, treo cờ Liberia. Tàu này được quản lý bởi Công ty Zodiac Maritime - công ty quản lý tàu quốc tế có trụ sở tại Anh và thuộc sở hữu của gia đình Ofer đến từ Israel.

Ngày 26/11, Zodiac Maritime cho biết một nhóm vũ trang chưa rõ danh tính đổ bộ lên tàu Central Park rồi rời khỏi phương tiện.

Tàu Central Park cùng thủy thủ đoàn gồm 22 người, trong đó có công dân Ấn Độ, Bulgaria, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam, đều an toàn.

Tàu chở dầu có thuyền viên Việt bị tấn công ở Trung Đông
Tàu bồn Central Park - Ảnh: Zodiac

Hãng tin Reuters dẫn lại tuyên bố của Zodiac Maritime: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn của 22 thuyền viên trên tàu. Tàu có thuyền trưởng là người Thổ Nhĩ Kỳ và chở các thuyền viên đến từ nhiều nước bao gồm công dân Nga, Việt Nam, Bulgaria, Ấn Độ, Gruzia (Georgia) và Philippines".

Các quan chức Mỹ cùng ngày thông báo lực lượng nước này trong khu vực nhận yêu cầu hỗ trợ từ tàu Central Park và khu trục hạm USS Mason đáp lại.

Chưa rõ chiến hạm Mỹ giải cứu tàu Central Park và nhóm tay súng rời khỏi phương tiện này thế nào.

Chính phủ Yemen được quốc tế công nhận cáo buộc nhóm Houthi đứng sau vụ đột kích tàu Central Park. Tuy nhiên, Houthi chưa bình luận về sự kiện.

Vụ đột kích diễn ra trong khu vực vịnh Aden nằm cách xa vùng lãnh thổ Yemen mà Houthi kiểm soát, còn cướp biển Somalia không hoạt động tại đây.