Chờ...

Tàu chở dầu Nga bị UAV tấn công gần Crimea

VOH - Vụ nổ được phát hiện gần cây cầu nối Crimea với Nga vào sáng 5/8, rất may không có người thiệt mạng.

Sáng 5/8, Nga triển khai các đơn vị cứu hộ hàng hải để hỗ trợ một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Crimea. Báo cáo cho biết con tàu này bị mất lực đẩy sau cuộc tấn công của máy bay không người lái (UAV).

Người phát ngôn của Trung tâm Điều phối Cứu nạn Hàng hải Novorossiysk (MRCC) nói với hãng thông tấn TASS: “Thủy thủ đoàn an toàn, không có ai bị thương. Phòng máy bị hư hỏng, mặc dù không nghiêm trọng.” Các quan chức không nói rõ tên tàu chở dầu có liên quan đến vụ tấn công.

Tàu chở dầu Nga bị UAV tấn công gần Crimea 1
Tàu chở hàng Nga gần cầu Crimea - Ảnh: Sputnik

Trong khi đó, ông Vladimir Rogov, quan chức do Nga bổ nhiệm ở Zaporizhzhia cho biết, "tàu dầu dân sự SIG của Nga bị hư hại sau vụ tấn công bằng xuồng tự sát do những kẻ khủng bố Ukraine thực hiện".

Theo ông Rogov, vụ tấn công xảy ra ở vị trí cách eo biển Kerch, nơi cầu Crimea bắc qua, khoảng 60 km về phía nam.

Ông Rogov cho biết tàu dầu SIG đang trên đường về nước sau khi chuyển các sản phẩm dầu mỏ cho lực lượng Nga tại Syria.

"Vụ tấn công này không chỉ nhằm buộc Nga quay lại thỏa thuận ngũ cốc mà còn phần nào gây nguy hại cho năng lực hậu cần của lực lượng vũ trang Nga ở Trung Đông", ông Rogov nhận định.

Vụ tấn công khiến giới chức Nga đình chỉ giao thông trên cầu Crimea. Đây là lần thứ ba trong 24 giờ qua giao thông trên cầu Crimea bị gián đoạn.

Oleg Kryuchkov, cố vấn lãnh đạo Crimea do Nga bổ nhiệm, khẳng định "cầu Crimea không bị tấn công trực tiếp và không có vụ nổ nào trong khu vực sát công trình".

Ukraine vẫn chưa đưa ra xác nhận chính thức nào về những thông tin nói rằng lực lượng Kiev tấn công cầu Crimea bằng UAV.

Cầu Crimea có chiều dài 19 km, bắc qua eo biển Kerch và nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar của Nga. Công trình được khởi công vào tháng 2/2016, hai năm sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.