Chờ...

Tàu chở hàng đâm sập cầu ở Baltimore ít nhất 7 người và xe rơi xuống nước

VOH - Cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ đã bị sập sau khi một tàu chở container đâm vào nó vào sáng sớm thứ Ba 26/3, khiến ít nhất 7 người và một số phương tiện bị rơi xuống nước.

Theo một đoạn video được đăng trên X, con tàu dường như đã va vào một trong những trụ đỡ của cầu Francis Scott Key, khiến lòng đường bị đứt gãy ở một số chỗ và rớt xuống sông Patapsco. Vụ va chạm đã tạo ra những đám khói và lửa lớn bốc lên không trung và một phần của cây cầu đã sụp đổ phía trước mũi thuyền, đoạn cầu khổng lồ lao thẳng xuống mặt nước bên dưới chỉ trong vài giây. Khói đen tiếp tục bay lên không trung trong vài phút.

Cầu Francis Scott Key
Cầu Francis Scott Key sau khi nó bị sập, ở Baltimore, Maryland, Hoa Kỳ. Ảnh: Phòng cháy chữa cháy MD Quận Harford & EMS / Reuters

Một phần của cầu Francis Scott Key đã bị sập khiến người và phương tiện rơi xuống sông Patapsco bên dưới.

Các cơ quan địa phương nhận được cuộc gọi 911 vào khoảng 1:30 sáng miền Đông nước Mỹ báo cáo rằng một con tàu đã tông vào một cột trên cầu.

Kevin Cartwright, giám đốc truyền thông của Sở cứu hỏa Baltimore, nói với AP: “Đây là một trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng. Nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi lúc này là cố gắng giải cứu những người bị rơi xuống này.”

Cartwright cho biết những người ứng cứu khẩn cấp vẫn tìm kiếm ít nhất 7 người được cho là đang ở dưới nước, mặc dù ông cho biết còn quá sớm để biết có bao nhiêu người bị ảnh hưởng. Ông gọi vụ sụp đổ là một “sự kiện thương vong hàng loạt đang gia tăng”.

Ông nói thêm rằng một số hàng hóa dường như đang lơ lửng trên cây cầu bắc qua sông Patapsco, một tuyến huyết mạch quan trọng cùng với Cảng Baltimore là trung tâm vận chuyển trên Bờ Đông. 

Khai trương vào năm 1977, cây cầu được đặt theo tên của tác giả cuốn “The Star-Spangled Banner”.

Con tàu có tên là “Dali”. Theo Marine Traffic and Vessel Finder, một con tàu mang tên đó đã đi từ Baltimore đến Colombo, Sri Lanka, là điểm đến cuối cùng. 

Đài phát thanh WTOP đưa tin con tàu treo cờ Singapore.

Thị trưởng Brandon M. Scott và Giám đốc điều hành Quận Baltimore Johnny Olszewski Jr. đăng tải trên mạng rằng nhân viên cấp cứu đang ứng phó và các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành.

“Tất cả các làn đường đều bị đóng cả hai hướng vì sự cố trên Cầu. Giao thông  được chuyển hướng,” Cơ quan Giao thông Vận tải Maryland đăng trên X.

Cây cầu có 4 làn dài 2,5 km bắc qua Sông Patapsco và đóng vai trò là điểm giao nhau ngoài cùng của bến cảng Baltimore và là điểm nối thiết yếu của Xa lộ Liên tiểu bang-695, hay Đường vành đai Baltimore.

Cảng Baltimore đã xử lý hơn 52 triệu tấn hàng hóa quốc tế trị giá hơn 80 tỷ USD vào năm ngoái - tổng số cao thứ chín trong số các cảng của Hoa Kỳ. Cảng hỗ trợ 15.330 việc làm trực tiếp và 139.180 việc làm ở Maryland.