Chờ...

Tên lửa Israel không kích lóe sáng bầu trời thủ đô Syria

(VOH) - Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin lực lượng phòng không nước này vừa đối đầu với loạt tên lửa từ Israel vào đêm qua. Thiệt hại từ vụ không kích vẫn chưa được thống kê chi tiết.

Theo SANA, Israel đã tiến hành phóng loạt tên lửa đến các mục tiêu chưa xác định ở thủ đô Damascus của Syria vào đêm 19/12. Cuộc tấn công đã khiến 2 binh sĩ Syria bị thương và một số thiệt hại về vật chất khác.  

SANA dẫn nguồn tin quân đội cho biết, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ được một số trong loạt tên lửa Israel nhắm xuống Damascus. Syria thường thông  báo bắn hạ thành công tên lửa của Israel, dù một số ý kiến phân tích tỏ ra nghi ngờ về khả năng này.

Trước khi truyền thông Syria đưa tin về các vụ không kích, một số người dân Israel gần khu vực biên giới phía bắc cho biết đã ghi lại được hình ảnh máy bay chiến đấu của không quân Israel đang bay phía trên. Theo SANA, các tiêm kích IAF của Israel đã phóng tên lửa từ khu vực Biển Galilee ở phía bắc nước này.

Thủ đô Syria rung chuyển vì loạt không kích của Israel
Một cuộc không kích do Israel thực hiện tại Syria. Ảnh: Reuters

Theo quy định của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thì lực lượng này sẽ không đưa ra phản hồi về các cuộc không kích ở Syria. Tuy nhiên, IDF từng thừa nhận đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công nhắm vào các nhóm phiến quân đang hoạt động tại Syria do Iran hậu thuẫn - mà đứng đầu là nhóm Hezbollah ở Lebanon.

Ngày 17/9, Bộ Quốc phòng Syria cho biết Israel đã tiến hành không kích vào sân bay quốc tế Damascus và các địa điểm khác ở phía nam thủ đô, khiến 5 binh sĩ thiệt mạng và gây thiệt hại về vật chất.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, những cuộc tấn công trên nhằm vào vùng nông thôn ở thủ đô Damascus và khu vực Sayyida Zainab - nơi có sự hiện diện của các tay súng thuộc phong trào Hezbollah.

Trước đó vào tháng 8, Israel cũng tấn công sân bay quốc tế ở Aleppo bằng tên lửa, khiến đường băng của sân bay bị phá hủy và sân bay phải ngừng hoạt động trong vài ngày.