Cụ thể, Tesla đang thu hồi một số mẫu Model 3 và Model Y sử dụng phần mềm trước năm 2023. Lỗi trong hệ thống trợ lực lái điện tử có thể khiến người lái phải dùng nhiều lực hơn để kiểm soát vô lăng, đặc biệt ở tốc độ thấp, làm gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Để khắc phục, Tesla đã phát hành bản cập nhật phần mềm miễn phí và thông báo đến các chủ xe có liên quan. Những người thuộc diện triệu hồi sẽ nhận thêm thông tin hướng dẫn qua hộp thư trong những tuần tới.

Việc Tesla phải đưa xe về xưởng diễn ra trong bối cảnh NHTSA đang tiến hành nhiều cuộc điều tra về các vấn đề an toàn của hãng xe này. Năm 2023, cơ quan này đã xem xét hơn 280.000 xe Tesla sau hàng loạt báo cáo về sự cố lái. Bên cạnh đó, hơn 2,6 triệu xe Tesla cũng bị điều tra do liên quan đến các vụ tai nạn khi sử dụng tính năng tự lái.
Hồi tháng 1-2025, NHTSA tiếp tục mở cuộc điều tra về tính năng "triệu hồi thông minh" trên 2,6 triệu xe Tesla tại Mỹ. Tính năng này cho phép tài xế điều khiển từ xa xe Model Y từ bãi đậu xe qua ứng dụng di động của Tesla.
Việc Tesla liên tục bị giám sát chặt chẽ đặt ra nhiều thách thức cho hãng xe điện lớn nhất thế giới, đặc biệt khi các vấn đề về an toàn giao thông đang thu hút sự chú ý từ giới chức và người tiêu dùng.