Chờ...

Thái Lan nỗ lực bảo vệ uy tín du lịch sau vụ xả súng

VOH - Sau vụ xả súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon, Thái Lan đã có nhiều động thái nhằm trấn an du khách.

Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ siết hoạt động phân loại súng và bán súng trực tuyến sau vụ thiếu niên 14 tuổi xả súng ở trung tâm thương mại Siam Paragon hôm 3/10.

Vụ xả súng đã khiến 2 người chết và 5 người bị thương.

Thái Lan nỗ lực bảo vệ uy tín du lịch sau vụ xả súng 1
Trung tâm thương mại Siam Paragon, một trong những khu mua sắm sầm uất và đông du khách nhất thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, ông Torsak Sukvimol cho biết khẩu súng nghi phạm sử dụng là súng giả đã được chỉnh sửa. Khẩu súng theo thiết kế ban đầu chỉ sử dụng đạn giấy hoặc nhựa nên không mang tính sát thương cao, do đó không được xếp vào danh sách vũ khí gây chết người và có thể được mua trực tuyến.

Ông Torsak cho biết có hơn 10.000 khẩu súng nhập khẩu hợp pháp tương tự đang lưu hành ở Thái Lan. Cảnh sát sẽ phối hợp các cơ quan chức năng phân loại lại dạng súng này thành vũ khí gây chết người, để tiến hành cấm nhập khẩu.

Một đội sẽ được thành lập chuyên về xử lý vấn đề buôn bán súng trái phép trên mạng.

Các thành viên chính phủ Thái Lan cũng thể hiện động thái liên quan vụ việc.

Tân Thủ tướng Srettha Thavisin đã trấn an du khách đến Thái Lan khi đăng tải trên mạng xã hội X nội dung “Từ giờ, Chính phủ Thái Lan sẽ thực hiện các biện pháp an toàn cao nhất vì sự an toàn của tất cả du khách”.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Sudawan Wangsuphakijkosol mô tả vụ nổ súng là “sự việc cá biệt”, nói thêm lực lượng chức năng sẽ thắt chặt kiểm tra vũ khí tại các trung tâm mua sắm, các điểm đến du lịch khác.